Hai ca mắc Covid-19 ở Tây Ninh là từ nơi khác đến qua cửa khẩu Mộc Bài

Cập nhật: 23/03/2020

VOV.VN -Chiều 23/3, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh họp báo, cung cấp thông tin liên quan đến 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa phát hiện trên địa bàn.

Chiều 23/3, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh họp báo, cung cấp thông tin liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 vừa phát hiện trên địa bàn. Cả hai bệnh nhân đều nhập cảnh bằng đường bộ từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

hai ca mac covid-19 o tay ninh la tu noi khac den hinh 1
Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đã thông báo về tình hình 2 ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đây là những ca bị mắc ở bên ngoài, không phải trong địa bàn của Tây Ninh, không có yếu tố nội tại nên không có nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Cơ quan y tế đã phát hiện, cách ly ngay từ lúc bệnh nhân nhập cảnh tại cửa khẩu, tiến hành cách ly, vận chuyển bệnh nhân đúng quy định của Bộ Y tế, kiểm soát chủ động các yếu tố lây nhiễm ngay từ đầu khi có kết quả dương tính.

Cũng theo ông Cường, từ ngày 18-20/3, số lượng Việt kiều từ Campuchia nhập cảnh về Việt Nam rất đông. Riêng trong ngày 19/3, khi Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài đón khoảng 1.000 người nhập cảnh, lực lượng chức năng phát hiện 4 người có triệu chứng của Covid-19 nên chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh. Tỉnh Tây Ninh đã gửi 5 mẫu (một mẫu lấy tại cửa khẩu Xa Mát) gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur TPHCM.

hai ca mac covid-19 o tay ninh la tu noi khac den hinh 3
Nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài được giám sát kỹ lưỡng.

Đến 20h ngày 22/3, Viện Pasteur TPHCM cho biết, 2 trong 5 mẫu xét nghiệm cho kết quả mắc bệnh Covid-19. Cả 2 bệnh nhân đều nhập cảnh từ Campuchia qua Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài (các bệnh nhân này là bệnh nhân 117 và 118 theo công bố của Bộ Y tế).

Được biết, sau khi có kết quả 2 ca mắc Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Tây Ninh triệu tập cuộc họp khẩn cấp lúc 20h30 tối 22/3. Ban Chỉ đạo khuyến cáo cộng đồng, người dân trên địa bàn Tây Ninh yên tâm, bình tĩnh, không dao động bởi cả 2 ca bệnh này từ nơi khác đến, không phải trong nội địa của Tây Ninh, không có yếu tố nội tại./.

Từ khóa: Covid-19, Covid 19 mới nhất, Covid-19 tại Tây Ninh, SARS-CoV-2

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập