Hạ viện Mỹ chỉ trích Nhà Trắng từ chối hợp tác điều tra luận tội Tổng thống

Cập nhật: 09/10/2019

VOV.VN-Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tuyên bố, ông Trump sẽ phải “chịu trách nhiệm" sau khi Nhà Trắng từ chối hợp tác với cuộc điều tra luận tội Tổng thống.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 9/10, bà Pelosi khẳng định, Nhà Trắng nên được cảnh báo rằng những nỗ lực che giấu sự thực về việc Tổng thống lạm dụng quyền lực sẽ được coi là một bằng chứng cản trở cuộc điều tra.

ha vien my chi trich nha trang tu choi hop tac dieu tra luan toi tong thong hinh 1
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: Reuters

Nhà Trắng hôm qua (8/10) bác bỏ một cuộc điều tra luận tội Tổng thống của đảng Dân chủ tại Hạ viện là "không hợp lệ về mặt hiến pháp" và sẽ từ chối hợp tác.

Quyết định của Nhà Trắng đồng nghĩa không thành viên nào trong chính quyền Tổng thống Trump sẽ được phép ra làm chứng trước Quốc hội và sẽ bỏ qua yêu cầu triệu tập của các tòa án.

Trước đó cùng ngày, Nhà Trắng cũng đã ngăn cản Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu Gordon Sondland ra làm chứng. Bức thư của Nhà Trắng gửi tới Hạ viện kêu gọi phe Dân chủ từ bỏ toàn bộ tiến trình luận tội hiện nay và "cùng Tổng thống tập trung vào nhiều mục tiêu quan trọng có liên quan đến người dân Mỹ"./.

Từ khóa: Hạ viện Mỹ chỉ trích, Nhà Trắng, luận tội Tổng thống, Tổng thống Trump, từ chối điều tra

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập