Hà Nội: Sẽ có lộ trình đưa toàn bộ học sinh đến trường học trực tiếp

Cập nhật: 08/02/2022

Hôm nay, hàng nghìn học sinh THCS, THPT của Hà Nội chính thức trở lại trường sau hơn 9 tháng phải ở nhà học trực tuyến. Học sinh đều tuân thủ đúng quy định đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào lớp.

Hà Nội: Sẽ có lộ trình đưa toàn bộ học sinh đến trường học trực tiếp

#Sáng 8-2, học sinh THCS, THPT của Hà Nội chính thức trở lại trường sau hơn 9 tháng phải ở nhà học trực tuyến. Học sinh đều tuân thủ đúng uy định đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào lớp.PV Minh Hường phản ánh:

6 giờ sáng, cánh cổng các trường mở rộng, các giáo viên có mặt tại trường để thực hiện nhiệm vụ đón, hướng dẫn học sinh rửa tay, khử khuẩn và lên lớp theo vạch kẻ. Được tuyên truyền rất kỹ về các nhiệm vụ cần thực hiện, 100% học sinh đến trường đeo khẩu trang đầy đủ, thực hiện đúng 5K. Tại khu vực cổng trường, học sinh đi theo hàng lối, rửa tay khử khuẩn và đo thân nhiệt với sự chỉ dẫn tận tình của thầy cô. Đo thân nhiệt xong, các em lên lớp theo hướng dẫn.

Nhiều học sinh xúc động bày tỏ niềm vui ngày đến trường đầu tiên sau hơn 9 tháng học online tại nhà. Trước đó, các em được bố mẹ và thầy cô giáo truyền đạt rất kỹ về công tác phòng chống dịch nên hứa sẽ chấp hành tốt mọi quy định của nhà trường.Học sinh Đàm Việt Hoàng, lớp 12A6, trường THPT Trần Phú, bày tỏ:Hôm nay còn rất là vui mừng cũng như háo hức khi được gặp lại các thầy cô các bạn bè và được nghe giảng trực tiếp từ các thầy cô khi đến trường thì các cô y tá cũng giúp bọn còn rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt. Bọn con được hướng dẫn vào lớp ngay lập tức năm nay thì con mong muốn dịch bệnh được đẩy lùi để bọn con nhất là học sinh lớp 12 chính con được có cơ hội được nghe giảng trực tiếp và được thảo luận trực tiếp với các bạn bè để có cơ hội được vào trường đại học tốt nhất

Để đón học sinh trở lại, nhà trường đã lên kế hoạch, phân công chi tiết nhiệm vụ cho từng cán bộ, giáo viên, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Bên cạnh đó, các trường đã chuẩn bị 3 phòng học trực tuyến ở mỗi khối lớp. Các học sinh không thể đến trường được tập trung theo khối để cùng học trực tuyến. Nhà trường cũng có phương án dự phòng để duy trì kế hoạch giảng dạy trong trường hợp giáo viên không thể tới trường dạy trực tiếp. Tất cả các phương án đều được chuẩn bị kỹ càng với cùng mục đích không làm gián đoạn việc dạy và học. Theobà Lê Thị Hương Mai, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Bế Văn Đàn, quận Đống Đa, trường hiện có gần 50 học sinh cư trú ở khu vực vùng vàng, vùng đỏ, diện F0, F1 đều được học trực tuyến.Kế hoạch thì nhà trường cũng lên rất là chu đáo chỉ có các thầy cô hơi vất vả một chút. Ví dụ như lớp này có giờ là lớp trực tiếp, xong lớp sau lại là lớp dạy trực tuyến, cho nên nhà trường cũng đã phân bố các phòng học để các cô có thể vào đó dạy trực tuyến, xong đó lại di chuyển sang lớp dạy trực tiếp được. Mỗi cô 1 phòng như là phân thời khóa biểu của các thầy cô. Giờ giải lao của các con nhà trường phải tăng lên là 10 phút, nhưng mà thầy cô cũng chỉ được nghỉ 5 phút thôi vì thầy cô phải vào trước 5 phút để kết nối máy và kết nối với các phòng zoom với các con học trực tuyến nữa.

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, quận huyện tổ chức các đoàn kiểm tra đã trực tiếp đi kiểm tra công tác tổ chức dạy học tại nhiều trường, qua đó ghi nhận thực tế tình hình; đồng thời rà soát tổng thể mọi công tác để rút kinh nghiệm, giúp chu đáo, trọn vẹn hơn cho những lần tổ chức tiếp theo. Thăm hỏi và chia sẻ niềm vui với học sinh, thầy cô giáo, các đoàn công tác bày tỏ mong muốn học sinh nâng cao ý thức phòng chống dịch để đảm bảo sức khỏe, luôn nỗ lực, cố gắng đạt kết quả tốt trong học tập để không phụ công sức, sự tin tưởng, kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô và xã hội. Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội đánh giá, các cơ sở giáo dục đã thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn khi mở cửa trường học, là cơ sở để đưa toàn bộ học sinh tới trường:Với kết quả khối lớp 9 và lớp 12 đã thực hiện rất tốt trong thời gian vừa qua, đặc biệt là hôm nay khối lóp 7 đến 12 quay trở lại trường với tinh thần thế này thì chắc chắn sẽ có việc kế thừa, có những chuẩn bị chu đáo hơn trong việc ngày 10.2 tới khối từ lớp 1-6 quay trở lại học tập sẽ chuẩn bị chu đáo hơn. Chắc chắn trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ đề xuất, báo cáo thành phố để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 6 học bán trú được quay trở lại với điều kiện phải đảm bảo an toàn nhất cho các em học sinh.

Liên quan đến thời gian khối mầm non, tiểu học, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 18 huyện, thị xã sẽ trở lại trường ngày 10/2. Các trường học có thời gian chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án an toàn đón học sinh trở lại. Sau đó, thành phố sẽ có lộ trình với 12 quận tiếp theo, đảm bảo an toàn cho tất cả học sinh ở các lứa tuổi khi đi học trực tiếp./.

Từ khóa: # Hà Nội học sinh đi học trở lại

Thể loại: Thời sự

Tác giả: minh hường vov1

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập