Hà Nội: Học sinh khối lớp 7-11 phấn khởi đến trường học trực tiếp

Cập nhật: 08/02/2022

# Sáng nay (8/2), hàng ngàn học sinh lớp 7 đến lớp 11 các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên tại các "vùng xanh", "vùng vàng" của thành phố Hà Nội náo nức trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến. Theo thống kê của các trường, tỷ lệ học sinh đến trường trong sáng nay đều đạt trên 90%.

Sáng nay, thời tiết Hà Nội có mưa nhẹ và rét đậm, nhiều học sinh đến trường từ rất sớm, khoảng 6 giờ 45 phút. Học sinh háo hức, vui mừng chào hỏi, trò chuyện với nhau sau nhiều tháng chỉ tương tác qua môi trường internet. Do có sự chuẩn bị từ trước nên các em đi theo phân luồng ngay từ cổng trường, giữ khoảng cách an toàn theo hướng dẫn của thầy cô giáo, đo nhiệt độ và lên lớp học:

(ND: Việc được đến trường với các bạn và thầy cô làm con rất vui, dù có phải dậy sớm và học tập nghiêm túc hơn, nhưng đấy là điều mà chúng con vẫn luôn mong ước.)

(ND: Con đã chuẩn bị bình nước với một ít khẩu trang để mang theo khi cần dùng đến để phòng chống dịch. Hôm nay được găp lại các bạn, thầy cô con thấy rất là vui, vì cũng lâu lắm rồi con không được gặp trực tiếp mọi người.)

(ND: Con thấy rất hào hứng và phấn khởi được đi học trở lại. Con thấy các bạn ai cũng vui đùa với nhau tại vì lâu lắm mới được gặp trực tiếp nhau. Năm nay lớp 9 bọn con chuẩn bị thi cấp 3 nên việc đi học trở lại là vô cùng cần thiết, với lại được tiêm vắc xin rồi nên con khá an tâm khi đi học trở lại.)

Do thời tiết mưa rét, một số trường bố trí giáo viên, nhân viên y tế thực hiện đo thân nhiệt cho học sinh tại sảnh của từng tòa nhà, khu vực lớp học thay vì ở cổng trường như thông thường. Với những học sinh lớp 10 lần đầu tiên được đến trường học trực tiếp, không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu, nên các trường đều bố trí giáo viên đón và hướng dẫn học sinh. Bà Trần Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú- Hoàn Kiếm cho biết:

(ND: Vì học sinh lớp 10 sau rất nhiều tháng. Các em và lần đầu tiên được trở lại trường nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn để cha mẹ học sinh hỗ trợ của nhà trường. Nhà trường đã chia học sinh học ra 2 ca sáng chiều. Nhà trường chuẩn bị tất cả các phương án phân luồng các em theo các hướng các cổng khác nhau để cho các em tới trường một cách thuận lợi nhất và được kiểm tra an toàn nhất trước khi vào lớp học với tất cả sự chuẩn bị như thế tạo ra cho bố mẹ các con có con là học sinh của trường trung học phổ thông Trần Phú Hoàn Kiếm rất yên tâm khi cho con tới trường.)

Những học sinh đang sinh sống ở "vùng cam", "vùng đỏ" hay các em đang là F0, F1 chưa đủ điều kiện đi học trực tiếp cũng có thể theo dõi bài giảng qua hệ thống camera mà nhiều trường đã lắp đặt tại từng lớp học. Lần mở cửa trường học này là bước đầu trong lộ trình đưa toàn bộ học sinh quay lại trường học trực tiếp cả tuần, do đó các biện pháp phòng dịch được các trường triển khai nghiêm túc, đồng thời có phương án để sẵn sàng ứng phó với những tình huống phát sinh không mong muốn. Bà Trương Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường THCS Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy thông tin:

(ND: Để đón các con như thế này thì về tất cả các thiết bị y tế, vật tư y tế rồi các phương án để nếu trong trường xảy ra tình huống phát hiện F0, hoặc nghi ngờ F0 ở tại một lớp học hoặc ở tất cả các lớp thì nhà trường đều đã diễn tập phương án đầy đủ. Ở mỗi một dãy nhà của nhà trường đều có 1 phòng chờ dự bị để có thể xử lý các tình huống khi có F0 tại trường. Nhà trường đã chuẩn bị 2 phòng cách ly y tế giáp nhau để có thể xử lý các tình huống khi có nhiều F0).

Sau khi học sinh khối lớp 7 đến khối lớp 11 trở lại trường học vào hôm nay, ngày 10/2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị xã sẽ đến trường học trực tiếp. Với học sinh từ lớp 1 đế lớp 6 ở khu vực nội thành, sau khi cho các em ở 18 huyện, thị xã ngoại thành đi học trực tiếp, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ có đánh giá sơ bộ, nếu đảm bảo an toàn thì dự kiến từ ngày 21/2 sẽ có kế hoạch cho học sinh các khối lớp này ở 12 quận nội thành được đến trường./.

Từ khóa: #học sinh trở lại trường học trực tiếp

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập