Hà Giang cấp phát trên 8,6 tấn gạo cho các hộ chịu ảnh hưởng của thiên tai

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Để hỗ trợ cho các hộ dân xã Việt Vinh chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, chiều ngày 1/10, huyện Bắc Quang (Hà Giang) đã tổ chức cấp phát trên 8,6 tấn gạo cho 147 hộ gia đình thuộc diện nhà bị đổ sập hoàn toàn và phải di dời khẩn cấp thuộc 2 thôn Nậm Buông và Thượng Mỹ, xã Việt Vinh.

Trong đợt thiên tai xảy ra ngày 29/9, huyện Bắc Quang bị thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân. Trong đó có trên 140 hộ chịu ảnh hưởng thuộc diện nhà bị đổ sập hoàn toàn hoặc phải di dời khẩn cấp. Từ nguồn ngân sách huyện, huyện Bắc Quang đã tổ chức cấp phát trên 8,6 tấn gạo với tổng giá trị khoảng 170 triệu đồng cho 147 hộ gia đình với 576 nhân khẩu. Trước mắt, huyện sẽ cấp phát gạo hỗ trợ cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng trong 1 tháng, định mức mỗi khẩu 15 kg gạo.

Hiện nay ngoài việc giúp đỡ các gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân xấu số, nhanh chóng tìm kiếm các nạn nhân mất tích, và khẩn trương khắc phục để thông tuyến giao thông, huyện Bắc Quang còn quan tâm chăm lo đời sống trước mắt cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng, đảm bảo mọi người dân đều có đủ lương thực trong sinh hoạt hàng ngày.

Từ khóa: hà giang, Hà Giang, sạt lở ở bắc quang, sạt lở ở hà giang, bắc quang, mưa lũ, sạt lở

Thể loại: Xã hội

Tác giả: ctv thanh loan/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập