Giao lưu văn hóa gắn kết quan hệ Việt Nam - Thái Lan

Cập nhật: 9 giờ trước

VOV.VN - Chiều 26/9, tại Hà Nội, diễn ra sự kiện “Amazing Thailand: Your Stories Never End” (tạm dịch: Thái Lan - Những câu chuyện không có hồi kết) do Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đồng tổ chức.

Phat biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Urawadee Sriphiromya nói: "Thái Lan là một trong những quốc gia láng giềng gần gũi của Việt Nam, cùng là thành viên của cộng đồng ASEAN. Tôi mong rằng sự kiện này sẽ giúp thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa hai nước, để người Việt Nam có cơ hội hiểu thêm về văn hóa Thái Lan".

Đại sứ Urawadee Sriphiromya cũng gửi lời cảm thông và chia buồn sâu sắc tới những người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng của bão Yagi, đồng thời tin tưởng Việt Nam sẽ kiên cường vượt qua thời khắc khó khăn này. Được biết, ngoài mục tiêu giao văn hóa, sự kiện này cũng nhằm gây quỹ cho các nạn nhân của cơn bão Yagi tại Việt Nam.

Trong thời gian qua, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan đã được tổ chức, góp phần tăng cường sự hiểu biết, đưa mối quan hệ nhân dân hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, gần gũi, gắn bó, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân và góp phần thắt chặt quan hệ láng giềng, hữu nghị truyền thống giữa hai quốc gia. 

Trong 3 ngày 27-28/9, Đại sứ quán tiếp tục tổ chức chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá phong phú như: biểu diễn âm nhạc, trình diễn ẩm thực, giới thiệu đồ thủ công truyền thống, trải nghiệm làm món ăn Thái... ở Hà Nội và Hưng Yên.

Từ khóa: Thái Lan, Việt Nam

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: diệp thảo/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập