Giải mã cơn đau đầu khi "yêu"

Cập nhật: 12/12/2021

[VOV2] - “Đau đớn trong khi sung sướng” – chuyện tưởng như vô lý nhưng rất nhiều người đã gặp phải. Chuyên gia của Chuyện Thầm kín lý giải với thính giả của VOV2.

Chúng ta đều cho rằng quan hệ tình dục có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, trong đó có tác dụng giảm đau. Một nghiên cứu trên 400 người ở Đức cho thấy rằng "chuyện ấy” có thể chữa được chứng đau đầu, thậm chí hiệu quả hơn bất kỳ loại thuốc nào. Hơn 50% triệu chứng đau nửa đầu giảm thiểu khi quan hệ tình dục và 1 trong 5 người khỏi đau đầu hoàn toàn sau khi “lên giường”.

 Tuy nhiên, có những trường hợp thì hoàn toàn trái ngược, trong quá trình “yêu” thì lại bị đau đầu như búa bổ. Điều đó khiến nhiều người rất ngại, thậm chí là sợ không muốn gần gũi bạn tình.

Theo BS bác sĩ Nguyễn Thế Lương – chuyên gia về nam học và tình dục – có nhiều nguyên nhân gây ra những cơn đau đầu trong và sau khi “yêu” bao gồm các nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý.  Nguyên nhân sinh lý tức là nó chỉ xuất hiện cùng với các hoạt động tình dục và không phải do nguyên nhân sâu xa nào khác. Nguyên nhân nhân bệnh lý nghĩa là cơn đau đầu cảnh báo về tình trạng sức khỏe của chúng ta đang có vấn đề, chẳng hạn như nguy cơ bị phình động mạch não hoặc mắc các bệnh lý về tim mạch. Một số trường hợp mắc các bệnh lý mạn tính, việc gắng sức khi làm “chuyện ấy” cũng có thể khiến cho lượng ôxy cung cấp cho não bị thiếu và triệu chứng đau đầu, chóng mặt….

Để phân biệt các nguyên nhân gây đau đầu, chúng ta có thể quan sát, nếu những cơn đau đầu chỉ xuất hiện trong khi “yêu” và khỏi hoàn toàn sau đó thì không đáng lo ngại và có thể chỉ chỉ liên quan đến tình dục. Còn những cơn đau đầu do bệnh lý thì ngay cả khi chúng ta “án binh bất động” vẫn có thể xuất hiện. Trong trường hợp đau đầu sau khi “lâm trận” mà bệnh nhân có những biểu hiện bất thường như cơn đau đầu dữ dội, kéo dài quá 24 giờ nôn, nôn mửa, rối loạn ý thức, cứng gáy, co giật, giảm hoặc mất thị lực, méo miệng, liệt chi... phải được đưa đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe, loại trừ các bệnh lý nguy hiểm.

Thay vì cơ thể được thư giãn, sảng khoái sau khi “lên đỉnh”  thì việc phải chịu cơn đau đầu  khiến nhiều người hoang mang, lo sợ dẫn đến tâm lý ngại yêu hoặc không dám “hết mình” khi ái ân, khiến chất lượng đời sống tình dục giảm sút. Tuy nhiên, theo BS Nguyễn Thế Lương khi gặp phải cơn đau đầu liên quan đến hoạt động tình dục, bạn đừng vì quá lo sợ mà “cai” luôn "chuyện ấy". Với các trường hợp cơn đau thường xuyên xảy ra, bạn có thể đến gặp bác sĩ để được hướng dẫn sử dụng một số loại thuốc dự phòng. Nếu đang bị chứng đau đầu khi “yêu” bạn không nên gắng sức quá khi lâm trận. Đồng thời trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, rèn luyện hợp lý, hạn chế sử dụng rượu bia và chất kích thích để nâng cao sức khỏe và sẽ giúp hạn chế sự xuất hiện của những cơn đau đầu.

Từ khóa: Đau đầu, Chuyện thầm kín, VOV2, BS Nguyễn Thế Lương, tình dục, đau đầu khi quan hệ tình dục, sinh lý, bệnh lý

Thể loại: Tâm sự - Tình yêu

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập