Giả người nhặt ve chai, dựng lều trước nhà dân để mua bán ma tuý

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Nhóm đối tượng thường dựng lều ở trước cửa nhà dân không có người sinh sống làm nơi cư trú và nơi mua bán, tổ chức sử trái phép chất ma túy.

Ngày 2/7, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, đơn vị vừa triệt phá, tạm giữ nhóm đối tượng giả người nhặt ve chai, thường dựng lều trước nhà dân không có người sinh sống làm nơi cư trú, mua bán ma túy. 

Các đối tượng bị tạm giữ để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” gồm: Trần Thị Có (SN 1991), Lê Thị Yến Nhi (SN 1994), Lưu Công Trường (SN 1992).

Công an xác định Trần Thị Có là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú, TP.HCM).

Theo công an, Có và đồng bọn sống lang thang không có nơi cư trú ổn định. Phương thức, thủ đoạn hoạt động của nhóm này là thường dựng lều ở trước các nhà dân không có người sinh sống làm nơi cư trú và nơi mua bán, tổ chức sử trái phép chất ma túy. Nhóm đối tượng cũng giả làm người nhặt ve chai, chở theo các em bé để đi bán ma túy.

Tối 28/6, Có chở Lê Thị Yến Nhi cùng 2 con nhỏ (SN 2022) đi bán ma túy thì bị trinh sát theo dõi bắt quả tang. Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận đã nhiều lần thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Truy xét, công an bắt quả tang Lưu Công Trường đang bán ma túy và ổ nhóm đối tượng đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Trong lúc truy bắt, các đối tượng trên chống trả quyết liệt làm nhiều cán bộ, chiến sĩ bị thương. Qua kiểm tra, xác định trong nhóm này có nhiều đối tượng bị nhiễm HIV nên 5 cán bộ chiến sĩ công an phải vào bệnh viện điều trị phơi nhiễm.

Từ khóa: ma túy, ma túy, mua bán ma túy, giả người nhặt ve chai

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: tỷ huỳnh/vov-tphcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập