Giả danh đại tá quân đội để lừa đảo

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Nguyễn Phương Tùng tự xưng là Trưởng phòng Quân báo thuộc Tổng cục II  thường trú tại Tiền Giang và tự nhận có khả năng xin học, xin việc làm, chạy dự án... nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 2/7, thông tin từ Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, đang tạm giữ ông Nguyễn Phương Tùng (58 tuổi, ngụ xã Khánh Thạnh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) để điều tra vì có hành vi giả danh đại tá quân báo của Tổng Cục II (Bộ Quốc phòng) và có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 6/2022, thông qua mối quan hệ bên ngoài xã hội, ông Nguyễn Thanh Khiêm (còn có các tên gọi khác là Nguyễn Phương Tùng, Lê Đức Lợi) sử dụng thông tin của mình để chủ động liên lạc và gặp mặt bà L.T.C. (57 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Ông Khiêm giới thiệu mình là đại tá quân báo công tác tại Tổng Cục II (Bộ Quốc phòng) và nhiều lần mượn tiền của bà C. để tiêu xài cá nhân. Do tin tưởng, bà C. đã cho ông Khiêm mượn trên 350 triệu đồng nhưng thời gian dài mà ông Khiêm chưa trả.

Ngày 30/6, Tổng Cục II (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Ban chỉ huy quân dự huyện Cái Bè (Tiền Giang) tiến hành kiểm tra đối với ông Khiêm. Thời điểm kiểm tra, ông Khiêm mặc quân phục Quân đội Nhân dân Việt Nam, cấp hàm đại tá. Qua xác minh, ông Khiêm không công tác tại Tổng cục II Bộ Quốc phòng.

Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu ông Khiêm khai tên Nguyễn Phương Tùng đang ở trọ tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Ngoài ra, người này không thừa nhận có quen biết với bà C và cũng không thừa nhận việc nhận tiền của người này.

Qua xác minh của cơ quan chức năng trong thời gian qua, Nguyễn Phương Tùng thường xuyên mặc quân phục với quân hàm đại tá, tự xưng là Trưởng phòng Quân báo thuộc Tổng cục II  thường trú tại Tiền Giang và tự nhận có khả năng xin học, xin việc làm, chạy dự án... để tạo uy tín trong các mối quan hệ nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hiện Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi mạo danh cán bộ quân đội, có dấu hiệu lừa đảo của đối tượng này và kêu gọi ai là nạn nhân thì nhanh chóng liên hệ với cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Từ khóa: giả danh, giả danh, giả danh đại tá quân đội, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: chu trinh/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập