Gần 1.000 du khách Trung Quốc tại Bali xin gia hạn visa khẩn cấp

Cập nhật: 09/03/2020

VOV.VN - Bị kẹt lại Bali, Indonesia và lo sợ phải trở về vùng dịch, gần 1.000 du khách Trung Quốc tại đây đã xin gia hạn visa khẩn.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Trung Quốc đã đóng cửa cách ly các vùng dịch và nhiều chuyến bay tới đất nước này cũng bị đình chỉ. Bị kẹt lại Bali và lo sợ phải trở về vùng dịch, gần 1.000 du khách Trung Quốc tại Bali đã xin gia hạn visa khẩn.

gan 1.000 du khach trung quoc tai bali xin gia han visa khan cap hinh 1
Gần 1.000 du khách Trung Quốc tại Bali xin gia hạn visa khẩn cấp. Nguồn : Tribunnews

Nhằm ngăn chặn sự lây lan củadịch Covid-19, Indonesia đã đình chỉ tất cả các chuyến bay đi, đến và quá cảnh từ Trung Quốc từ đầu tháng 02/2020.Hàng ngàn người Trung quốc đã đến đảo Bali du lịch trong Tết Nguyên đán và không thể trở về nhà. Tỉnh Hồ Bắc, nơi phát hiện dịch đầu tiên của Trung Quốc cũng đã đóng cửa ngăn họ quay trở lại.

Ông Elfi Amir, Chánh Văn phòng Cơ quan Hàng không Khu vực IV (Bali) cho biết, các du khách đến từ Trung Quốc đã vượt qua kiểm tra y tế và trong tình trạng khoẻ mạnh. Trong khi đó, một quan chức tại văn phòng đại diện của Bộ Tư pháp và Nhân quyền Indonesia - ông Sutrisno cho biết, Indonesia sẽ kéo dài thị thực của các du khách này 30 ngày và việc gia hạn này được thực hiện một lần. Tuy nhiên trong trường hợp Trung Quốc chưa an toàn, Indonesia sẽ tiếp tục tạo điều kiện gia hạn visa trên cơ sở nhân đạo. Tính đến nay, có khoảng gần 1.000 du khách Trung Quốc tại Bali đã xin gia hạn visa khẩn cấp.

Hàng năm, có khoảng 2,1 triệu du khách Trung Quốc đến Indonesia, đa số đến Bali. Số du khách Trung Quốc đến Bali nhiều thứ hai sau Australia, đem đến doanh thu hàng trăm triệu USD cho nền kinh tế Bali. Tuy nhiên, số khách này đã giảm đáng kể từ khi có dịch Covid-19. Phó Thống đốc Bali, ôngTjokorda Oka Artha Ardana Sukawati cho biết, doanh thu khách sạn tại Bali đã giảm mạnh từ 60-80%, đặc biệt là tại các khu vực được cho là điểm đến yêu thích của khách du lịch Trung Quốc như Nusa Dua, Legian và Kuta.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, chính quyền tỉnh Bali đã từ chối nhập cảnh đối với 41 khách du lịch từ Nga, Brazil, New Zealand, Morocco và Vương quốc Anh vì họ đã đến thăm Trung Quốc trong thời gian gần đây./.

Từ khóa: xin gia hạn visa khẩn, du khách Trung Quốc, Bali, dịch Covid 19, SARS CoV 2

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập