Gác nhịp dầm đầu tiên cầu Đại Ngãi 2

Cập nhật: 13/12/2024

VOV.VN - Chiều nay (1/12), Ban quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải), chủ đầu tư dự án Cầu Đại Ngãi đã tiến hành lắp nhịp dầm đầu tiên tại công trình cầu Đại Ngãi 2 trong dự án cầu Đại Ngãi nối 2 bờ sông Hậu giữa Sóc Trăng với tỉnh Trà Vinh.

Cầu Đại Ngãi 2 là phần cầu nối phía đất liền của Sóc Trăng với huyện Cù Lao Dung, giữa dòng sông Hậu, cũng thuộc tỉnh Sóc Trăng. Đây là 1 trong 2 cây cầu chính trong dự án cầu Đại Ngãi (gồm 2 cầu Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2).

Theo ông Đinh Lê Thông, Giám đốc Ban quản lý dự án cầu Đại Ngãi cho biết, cầu Đại Ngãi 2 đến nay đã hoàn thành 37/46 đốt đúc hẫng, đang lao lắp 01/13 nhịp dầm super-T. Toàn bộ phần cầu Đại Ngãi 2 có tổng 91 nhịp dầm, mỗi dầm cầu nặng 87 tấn, dài 38,2 mét. Dự kiến để hoàn thành lắp đặt 91 nhịp dầm này sẽ tiến hành trong 3 tháng liên tục và tiến độ nhanh chậm còn phụ thuộc yếu tố thời tiết.

Hiện phần đường dẫn của cầu phía bờ Sóc Trăng đã hoàn thành công tác đắp nền đường được khoảng 60%, phấn đấu hoàn thành công gia tải trong năm 2024 và chờ lún. Sản lượng thi công phần cầu Đại ngãi 2 đến nay đã đạt 841/1.543 tỷ đồng (đạt 55% kế hoạch thực hiện), tiến độ dự án hiện đang vượt kế hoạch so với yêu cầu.

Theo kế hoạch, dự kiến cầu Đại Ngãi 2 sẽ hợp long vào cuối tháng 12/2024 hoặc đầu tháng 1/2025 và hoàn thành lao lắp dầm xong vào tháng 2/2025. Các nhà thầu, đơn vị thi công đang phấn đấu đẩy nhanh tốc độ để phấn đấu cơ bản hoàn thành phần cầu Đại Ngãi 2 vào cuối tháng 4/2025.

Với tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng, dự án Cầu Đại Ngãi có chiều dài toàn tuyến hơn 15km, trong đó, có 2 cầu vượt chính là cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2 nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng. Sau khi công trình hoàn thành sẽ xóa toàn bộ các điểm phà vượt sông đi qua các tỉnh ven biển ĐBSCL từ Cà Mau đến TP. Hồ Chí Minh, nối thông toàn tuyến QL 60 nâng cao năng lực vận tải cho khu vực, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với nhau và với TP.Hồ Chí Minh, rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóa, mở rộng giao thương và bỏ thế độc đạo của QL1A, rút ngắn khoảng 80km so với tuyến QL1A khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, mở ra động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, phát huy được những tiềm năng lợi thế, đặc biệt là các tỉnh ven biển, khi hạ tầng giao thông hoàn chỉnh sẽ góp phần thu hút các nhà đầu tư cho các khu, cụm công nghiệp…

Từ khóa: đại ngãi, cầu đại ngãi, đại ngãi 2, nhịp dầm đầu tiên, dự án 85, dự án cầu đại ngãi

Thể loại: Thời sự

Tác giả: thạch hồng/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập