Food Hero 2024: Vinh danh 20 cá nhân, tập thể

Cập nhật: 1 ngày trước

VOV.VN - Thời gian qua, Mạng lưới phát triển thực phẩm Việt Nam đã cung cấp thực phẩm sạch, an toàn để duy trì hoạt động khoảng 700 bếp ăn thiện nguyện. Không chỉ cùng nhau xanh hóa hoạt động sản xuất, hướng tới Net zero, cộng đồng doanh nghiệp Việt đã và đang lan tỏa những điều tốt đẹp về giá trị thực phẩm sạch trong xã hội.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Thực phẩm Bền vững 2024 được tổ chức sáng 16/10, tại TP.HCM, Mạng lưới Phát triển Thực phẩm Việt Nam, Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch và Mạng lưới Ngân hàng Thực phẩm toàn cầu đã vinh danh 20 cá nhân, tập thể.

Đây là những điển hình có nhiều nỗ lực bền bỉ, nổi bật trên suốt hành trình phát triển các giá trị của thực phẩm cho cộng đồng, cho xã hội.

Rất nhiều gương mặt thân quen được cộng đồng xã hội biết đến như: Bà Trương Thị Thanh Tâm (Má Phượng), Tiểu thương Chợ đầu mối Thủ Đức, TP.HCM; Ông Hồ Văn Nhật, Trưởng Bếp cơm tình thương Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước; Anh Võ Phước Anh, thành viên Foodbank Vĩnh Long...

Bên cạnh đó là những cá nhân, tập thể đến từ Foodbank (Sơn La); Công ty Hapinut (Quảng Nam); Công ty chế biến dừa Lương Quới (Bến Tre); Sokfarm (Trà Vinh); Vina T&T Group (TP.HCM)...

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch Food Share Việt Nam, Mạng Lưới ngân hàng thực phẩm Việt Nam chia sẻ: Với chuỗi các hoạt động chuyên ngành, năm nay không chỉ nâng cao nhận thức về an ninh lương thực và dinh dưỡng mà còn tạo cơ hội kết nối các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng nhằm thúc đẩy các giải pháp mang tính lâu dài. 

Chúng tôi liên tục tổ chức nhiều hoạt động để tạo nên sự tương tác giữa các doanh nghiệp, như: diễn đàn thực phẩm bền vững; vinh danh Anh hùng thực phẩm... là một ví dụ. Với những hội nghị, hội thảo chuyên ngành được tổ chức, tôi tin rằng sẽ tạo được giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm và kết nối, qua đó tạo thành hệ thống. Đó cũng là cách để chúng tôi tăng tính kết nối các doanh nghiệp. Chúng tôi cũng phối hợp với các ban ngành để có sự hỗ trợ doanh nghiệp, đồng hành nhiều hơn trong từng dự án cụ thể - ông Khởi cho biết.

Từ khóa: thực phẩm sạch, Thực phẩm sạch,Mạng lưới phát triển thực phẩm Việt Nam,Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch,Mạng lưới Ngân hàng Thực phẩm toàn cầu,vinh danh 20 cá nhân,an ninh lương thực,Food Hero 2024

Thể loại: Thời sự

Tác giả: nguyễn quang/ vov tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan