EuroCham: Doanh nghiệp châu Âu đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam

Cập nhật: 08/04/2024

VOV.VN - “Doanh nghiệp châu Âu đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam”. Đó là nhận định đưa ra trong Báo cáo Chỉ số Niềm tin Kinh doanh của Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu (EuroCham) công bố hôm nay (8/4).

Theo đó, qua khảo sát hơn 1.400 thành viên, báo cáo cho thấy, chỉ số niềm tin vào thị trường Việt Nam của các doanh nghiệp châu Âu đã tăng lên 52,8 điểm trong quý 1 năm 2024 – mức cao nhất kể từ năm 2022.

Cũng theo báo cáo, 40% doanh nghiệp EU có kế hoạch mở rộng lực lượng lao động trong quý 2 tại Việt Nam; 71% doanh nghiệp EU đánh giá tích cực về triển vọng hoạt động dài hạn tại Việt Nam trong 5 năm tới; 54% doanh nghiệp có thể sẽ giới thiệu Việt Nam cho các doanh nghiệp nước ngoài khác.... Báo cáo lý giải việc tăng chỉ số niềm tin này là nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định và lực lượng lao động có tay nghề cao của Việt Nam.

Chủ tịch EuroCham ông Dominik Meichle cho biết, những chỉ số này một lần nữa khẳng định sức hấp dẫn ngày càng tăng của Việt Nam. Cũng theo ông, Việt Nam là một thị trường năng động với triển vọng tăng trưởng tuyệt vời. Điều này nhấn mạnh sức hấp dẫn ngày càng tăng của Việt Nam trong cộng đồng doanh nghiệp châu Âu.

Từ khóa: EUROcham, Doanh nghiệp châu Âu, chỉ số niềm tin, Báo cáo Chỉ số Niềm tin Kinh doanh, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: hồ điệp/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập