Em chồng vay 50 cây vàng mua nhà, lúc trả tính ra tiền theo giá trị khi vay

Cập nhật: 5 giờ trước

VOV.VN - Tôi cho em chồng vay 50 cây vàng để mua nhà cách đây 10 năm, nhưng giờ lại đòi trả tôi bằng tiền theo giá trị khi vay. Tôi không chịu thì nó nói tôi tính toán với cả người nhà

Cách đây 10 năm, em chồng tôi mua nhà nhưng không đủ tiền, hỏi vay vợ chồng tôi. Khi đó chúng tôi đã có nhà cửa đàng hoàng nên nghĩ giúp em lúc khó khăn. Thế là có bao nhiêu tài sản để dành tôi cho vay hết.

Tôi có thói quen mua vàng mỗi khi có một khoản để dành nên lúc em chồng hỏi vay, có 50 cây vàng tôi cho vay cả. Vợ chồng em chồng tôi lúc đó như bắt được vàng, cảm ơn rằng nếu không có tôi cho vay, không biết đến bao giờ họ mới mua được nhà.

Tôi thì nghĩ cho vay vàng thì sau này không bị mất giá, với lại không cho vay thì tôi cũng chỉ cất trong két, nên vô tư không nghĩ gì. Từ bấy đến giờ, em chồng không nói chuyện trả nợ, còn tôi thì cũng chưa cần dùng đến số vàng đó nên cũng không đòi. Gần đây con gái tôi mua nhà, tôi định sẽ cho nó số vàng em chồng vay.

Khi tôi hỏi xin lại số vàng đã cho vay, em chồng có vẻ không vui và nói sẽ thu xếp trả tôi. Tôi cứ đinh ninh vay thế nào sẽ trả như thế nhưng em chồng lại trả tôi bằng tiền theo giá trị 50 cây vàng thời điểm cách đây 10 năm. Nếu với số tiền này thì giờ đây tôi không mua nổi 20 cây vàng.

Tôi không đồng ý cách tính như vậy thì em chồng nói tôi đòi trả 50 cây vàng chả khác nào cho người nhà vay nặng lãi. Lúc vay vàng của tôi, nó cũng phải bán vàng đi trả tiền mua nhà nên giá trị tính theo tiền chứ không phải vàng. Nếu tôi cứ nhất quyết đòi trả 50 cây vàng, nó sẽ trả nhưng sẽ cắt đứt tình nghĩa ruột thịt.

Tôi không nghĩ mình lại rơi vào hoàn cảnh trớ trêu thế này. Tôi có lòng muốn giúp em chồng lúc khó khăn nhưng khi đòi lại sao mà khó quá. Có phải tôi quá tính toán hay là quá dại dột khi đem hết tài sản để cho em chồng vay?

Từ khóa: vay vàng, vay vàng, giá trị bằng tiền, giá vàng, vàng tăng giá, em chồng, chị dâu

Thể loại: Đời sống

Tác giả: tiểu nhi/vov.vn (ghi)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập