Đồng Nai tăng 625 ca mắc sởi so với cùng kỳ năm 2023

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Từ đầu năm 2024, toàn tỉnh Đồng Nai có 628 ca mắc sởi, tăng 625 ca so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai vừa thông tin về tình hình dịch bệnh sởi trên địa bàn.

Theo CDC Đồng Nai, trong tuần vừa qua, toàn tỉnh ghi nhận hơn 140 ca mắc sởi phải nhập viện điều trị, tăng gần 50% so với tuần trước đó. Số ca mắc tăng ở TP Biên Hòa và các huyện Long Thành, Tân Phú, Định Quán, Nhơn Trạch.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, tổng số ca bệnh sởi trên toàn tỉnh là 628 ca, tăng 625 ca so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng lưu ý, có nhiều trẻ chưa đến tuổi tiêm vaccine sởi (trẻ dưới 1 tuổi) cũng đã nhiễm bệnh sởi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sởi, tỉnh Đồng Nai đã triển khai Chiến dịch tiêm vaccine sởi – rubella từ ngày 27/9. Tính đến ngày 22/10, toàn tỉnh có khoảng 90% số trẻ từ 1 đến 10 tuổi (hơn 81.000 trẻ) đã được tiêm vaccine sởi.

Bác sỹ Phan Văn Phúc - Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, CDC Đồng Nai cho biết, với những trẻ dưới 1 tuổi đã mắc sởi, nhiều khả năng do mẹ không có kháng thể kháng sởi. 

Bác sỹ Phúc khuyến cáo phụ huynh chưa cho con tiêm đủ 2 mũi vaccine cần khẩn trương đưa trẻ đến các trạm y tế nơi cư trú để được tiêm vaccine. Ngành Y tế tổ chức tiêm vét vaccine sởi trong 2 ngày 26 và 27/10 hoàn toàn miễn phí.

Từ khóa: Đồng Nai, CDC, vaccine,ca mắc sởi

Thể loại: Xã hội

Tác giả: duy phương/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập