Doanh nghiệp Campuchia có kế hoạch mở rộng tuyển dụng trong năm 2024

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Với triển vọng tăng trưởng tích cực của kinh tế, phần lớn các doanh nghiệp Campuchia đang có kế hoạch tăng cường tuyển dụng nhằm đáp ứng các yêu cầu phát triển trong năm 2024.


Một khảo sát mới đây do Phòng Thương mại châu Âu (EuroCham) tại Campuchia thực hiện cho thấy, có đến 62% công ty, doanh nghiệp tại nước này có kế hoạch mở rộng tuyển dụng trong năm nay. Trong số 106 công ty được khảo sát, phần lớn đều tỏ ra rất tin tưởng về triển vọng tăng trưởng kinh tế ngắn hạn của đất nước Chùa Tháp.

Tuy nhiên, khảo sát cũng cho thấy những băn khoăn của doanh nghiệp về nguồn nhân lực chất lượng cao. Mặc dù cơ bản lạc quan về môi trường tuyển dụng, vẫn có đến 74% số doanh nghiệp được hỏi cho biết, họ đang gặp khó khăn về việc tìm kiếm những ứng viên đủ tiêu chuẩn.

Đáng chú ý, trong cả 5 ngành nghề và lĩnh vực được khảo sát, gồm xây dựng, điện, cơ khí, sản xuất và nhà hàng/khách sạn, các nhà tuyển dụng đều chú trọng tìm kiếm những ứng viên có kỹ năng mềm về quản lý dự án và kiểm soát chất lượng.

Khảo sát của Phòng Thương mại châu Âu tại Campuchia nằm trong khuôn khổ Chương trình Phát triển Kỹ năng (SDP) - một dự án do Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ cho Chính phủ Campuchia về phát triển nguồn nhân lực. Các nhà phân tích tại Campuchia đánh giá cao việc khảo sát, đã nêu bật tâm lý lạc quan của doanh nghiệp về triển vọng tăng trưởng kinh tế.

Đồng thời cũng chỉ ra các vấn đề cần cải thiện liên quan đến lực lượng lao động; cho rằng báo cáo sẽ giúp chính phủ và các ban, ngành liên quan tại Campuchia xác định rõ khoảng cách về kỹ năng so với yêu cầu của thị trường. Từ đó xây dựng các chương trình đào tạo và bồi dưỡng tay nghề phù hợp, xem đây là ưu tiên hàng đầu cho việc hiện thực hóa mục tiêu đưa Campuchia trở thành quốc gia có mức thu nhập trung bình cao vào năm 2030.

Từ khóa: doanh nghiệp Campuchia, doanh nghiệp Campuchia, kinh tế, nhân sự, tuyển dụng,khảo sát

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: văn đỗ/vov-phnom penh

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan