Điểm lại những ứng cử viên sáng giá cho giải Âm nhạc Cống hiến 2020

Cập nhật: 06/03/2020

VOV.VN - Hoàng Thùy Linh, Sơn Tùng M-TP, Amee... là những cái tên giành được nhiều đề cử nhất giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15-2020.

Năm nay, giải Cống hiến vẫn giữ nguyên 9 hạng mục đề cử gồm: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Nhìn qua các đề cử ở các hạng mục, bên cạnh những nghệ sĩ “kỳ cựu” đã có những đóng góp cho đời sống âm nhạc nước nhà như: nhạc sĩ Quốc Trung, Huy Tuấn, Trần Mạnh Hùng; các ca sĩ Thu Minh, Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy Linh, Hà Anh Tuấn… thì có khá nhiều gương mặt trẻ như: Amee, Kata Trần - Thịnh Kainz, Đạt G, LyLy, Thịnh Suy…

Cùng điểm lại một số gương mặt sáng giá, giành được nhiều đề cử nhất ở giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 – 2020.

diem lai nhung ung cu vien sang gia cho giai am nhac cong hien 2020 hinh 1
Hoàng Thùy Linh, Sơn Tùng M-TP "bội thu" đề cử giải Cống hiến 2020.

Hoàng Thùy Linh

Hoàng Thùy Linh là một trong 2 nghệ sĩ có nhiều đề cử nhất năm nay với việc có mặt ở 4/9 hạng mục gồm: MV của năm, Bài hát của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm.

Trong năm 2019, Hoàng Thùy Linh đã có sự bùng nổ với loạt sản phẩm để lại dấu ấn mạnh mẽ với công chúng. Trong đó có MV “Để Mị nói cho mà nghe” mang phong cách dân gian nhưng rất hiện đại, mới mẻ. Những màn vũ đạo trong MV tạo nhiều hứng khởi, nhiều khung hình đẹp và rất được giới trẻ yêu thích.

Album “Hoàng” gồm những bài hát lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học hoặc những thành ngữ như “Lắm mối tối nằm không”, “Kẻ cắp gặp bà già”… Album với ngôn ngữ âm nhạc mới mẻ, sôi động nhưng không kém phần sâu sắc. Những giai điệu trong album “Hoàng” mang lại cho người nghe một cảm giác âm nhạc đậm chất Việt Nam như “Duyên âm”, “Tứ phủ”...

Với việc góp mặt trong 4 đề cử Cống hiến, Hoàng Thuỳ Linh thừa nhận cô có cảm giác thăng hoa. “Dù vẫn chưa biết bản thân có được giải hay không, nhưng với 4 đề cử quan trọng ở một giải thưởng lớn và uy tín như Cống hiến, Linh đang rất hạnh phúc và tự hào. Thành công này không chỉ khiến bản thân Linh được đền đáp, mà còn là lời tri ân đến với những người đã tin mình, chờ mình đến ngày hôm nay”, nữ ca sĩ nói.

Sơn Tùng M-TP

Không kém cạnh Hoàng Thùy Linh, Sơn Tùng M-TP cũng mang về cho mình 4 đề cử cho những hạng mục MV của năm, Bài hát của năm, Chương trình của năm và Ca sĩ của năm.

Với bản hit “Hãy trao cho anh”, Sơn Tùng M-TP đã có sự đột phá về phong cách bằng phần âm nhạc Latin sôi động, bắt tai, phần hình ảnh chỉn chu mang tính thời thượng hợp với giới trẻ. Sự có mặt của “sao” quốc tế Snoop Dogg và Madison Beer giúp dễ tạo sự chú ý của khán giả quốc tế.

Ngay khi vừa ra mắt, MV đã cán mốc 1 triệu views chỉ trong vòng 8 phút, 2 triệu views trong vòng 14 phút và 10 triệu views chỉ sau 3 tiếng 47 phút. Bên cạnh thị trường âm nhạc trong nước, MV "Hãy trao cho anh" còn chiếm lĩnh các thứ hạng cao trong bảng xếp hạng top thịnh hành ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như Top 1 trending Hàn Quốc, top 2 trending Australia, top 3 trending tại Canada, top 8 trending tại Mỹ, top 9 trending Đức và Singapore, top 19 trending ở Anh...

Theo đó, Sơn Tùng M-TP cũng thực hiện liveshow Sky Tour tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Sơn Tùng tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình và là cái tên rất hot trên thị trường với lượng fan hùng hậu.

Amee

Amee là ca sĩ “tân binh” của showbiz năm 2019. Dù mới hoạt động âm nhạc một năm nhưng Amee đã có thành tích rất ấn tượng khi tất cả các ca khúc của cô đều nhanh chóng trở thành hit và "oanh tạc" các bảng xếp hạng như “Anh nhà ở đâu thế”, “Ex’s Hate Me”, “Đen đá không đường” và MV “Hongkong 1” (hợp tác với nhóm Nguyễn Trọng Tài).

Đặc biệt là ca khúc đầu tay của cô “Anh nhà ở đâu thế” đã tạo ra “cơn sốt” không nhỏ với khán giả trẻ bởi giai điệu vui tươi, ca từ dễ thương và cảnh quay thơ mộng. Ca khúc này giúp cô nhận được 3 đề cử tại giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 – 2020, gồm: Bài hát của năm, Music Video của năm và Nghệ sĩ mới của năm.

Chia sẻ về 3 đề cử tại giải Cống hiến, Amee cho biết: "Tôi rất hạnh phúc khi được nhận 3 đề cử của giải Cống hiến năm nay. Đây là thành quả của một năm làm việc cật lực, chăm chỉ của tôi và ekip. Giải thưởng có Ban giám khảo, có Hội đồng thẩm định nên tôi tin ai được lọt vào đều xứng đáng. Dù giải thưởng có trao về ai thì điều đó cũng nên tôn trọng. Nếu được dù chỉ một trong 3 đề cử thôi, tôi sẽ rất hạnh phúc".

Thu Minh

Bên cạnh những nghệ sĩ trẻ, giải Cống hiến 2020 vẫn có những nghệ sĩ kỳ cựu như nữ ca sĩ Thu Minh. Cô nhận được 3 đề cử cho MV của năm, Chương trình của năm và Ca sĩ của năm.

BTC giải Cống hiến nhận định: “Thu Minh đã có một năm hoạt động sôi nổi với MV “Diva” và liveshow “I am Diva”. Với MV “Diva”, đây là bài hát khá chất lượng của Mew Amazing, trẻ trung, hiện đại và có chiều sâu, phần hình ảnh với nhiều khung hình đẹp, sang trọng. Liveshow với nhiều bài hit đã gắn liền với tên tuổi của mình, Thu Minh như muốn khẳng định “đẳng cấp diva” của bản thân”.

Phạm Thùy Dung

Trong số những nghệ sĩ nhận được nhiều đề cử của giải Cống hiến năm nay, Phạm Thùy Dung là ca sĩ duy nhất thuộc dòng âm nhạc chính thống. 2019 là năm Phạm Thùy Dung đã dồn 200% sức lực để thực hiện MV, concert đầu tiên và album cổ điển mang tên “Moon”. Cô có tên trong 3 đề cử: Ca sĩ của năm, Album của năm và Chương trình của năm.

Ngoài 2 MV “Tôi nhìn theo cánh chim bay”, “Ave Maria”, Phạm Thùy Dung thực hiện album “Moon”, gồm 5 ca khúc của các tác giả cổ điển và 3 ca khúc của Dương Cầm, Vũ Minh Tâm. Đây là album mang chất giao hưởng - thính phòng, một album hiếm hoi trên thị trường nhạc Việt năm qua.

Liveshow “Trăng hát” được cô thực hiện cùng dàn nhạc giao hưởng khá thành công, được xem là liveshow tiêu biểu của giọng ca thính phòng trong thị trường âm nhạc 2019.

Dự kiến, Lễ bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 - 2020 sẽ diễn ra vào ngày 11/3 tại Hà Nội và TP.HCM (họp báo trực tuyến). Đêm trao giải diễn ra vào 20h ngày 22/3 tại Nhà hát TP.HCM, dự kiến truyền hình trực tiếp trên VTV./.

Từ khóa: cống hiến, hoàng thùy linh, sơn tùng, amee, anh nhà ở đâu thế

Thể loại: Âm nhạc - Điện ảnh

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập