Để không còn nỗi đau tai nạn giao thông

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Tai nạn giao thông là điều không ai mong muốn, nhưng nó vẫn liên tục tiếp diễn, cướp đi sinh mạng của nhiều người và đẩy nhiều gia đình vào thảm kịch đau thương, gây ra nhiều hệ luỵ cho xã hội. Tại tỉnh Đắk Nông, ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn.

 

Hơn hai tháng sau vụ tai nạn xe container đâm vào dãy nhà bên chợ 312, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, vợ chồng ông Hoàng Văn Tuấn vào vườn rẫy dựng nhà ở. Nỗi đau mất hai con do tai nạn giao thông vẫn hiện hữu.

Ông tâm sự: “Mất cùng lúc hai đứa con thì khó có thể nguôi ngoai ngay được. Bây giờ làm nhà dưới này ở tạm thôi, trên kia đau thương ám ảnh không ở được. Mấy người bà con nói làm nhà ra phía sau ở, nhưng phía sau thì cũng vẫn trên mảnh đất đó. Xuống đây rồi mà nhìn chỗ nào cũng thấy các con”.

Tai nạn giao thông không chỉ khiến nhiều người mất đi sinh mạng, người thân đau khổ tột cùng, mà người gây ra nó cũng chịu sự ám ảnh, thậm chí vướng vòng lao lý. Anh Nguyễn Văn Chí, ở xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông ân hận: án tù 3 năm đã xong, nhưng vụ tai nạn thì vẫn ám ảnh. Tối 15/3/2021, anh điều khiển xe tải đi bốc hàng, do chạy nhanh và không quan sát kỹ đã gây tai nạn cho hai học sinh đi xe máy điện.

Anh Chí cho biết: “Mình mới ra tù trở về địa phương. Lúc trong trại giam luôn ám ảnh về vụ tai nạn khiến cháu học sinh chết. Giá như lúc đó mình không vội vàng chạy nhanh, chạy ẩu, tai nạn đã không xảy ra. Bây giờ ra tù mình cũng không dám lái xe theo nghiệp cầm vô lăng nữa, chắc chuyển sang làm thợ hồ hay đi làm công nhân ở khu công nghiệp Bình Dương hay Sài Gòn".

Theo Ban an toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, 3 năm trở lại đây, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm. Tuy nhiên, số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng lại có chiều hướng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu do lỗi của người điều khiển phương tiện và một phần do cơ sở hạ tầng giao thông chưa được kiện toàn.

Ông Nguyễn Nhân Bản – Giám đốc sở Giao thông Vận tải, Phó trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, cho biết một số giải pháp trọng tâm nhằm kiềm giảm các vụ tai nạn: “Ban An toàn giao thông tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng là thành viên triển khai các giải pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông; tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thường xuyên rà soát, duy tu bảo dưỡng đường, đặc biệt là xử lý các điểm đen, các điểm có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn. Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm xe cơ giới, tăng cường công tác phối hợp làm tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông". 

Tai nạn giao thông là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, bởi những hệ lụy của nó gây ra vô cùng lớn và dai dẳng. Để hạn chế tai nạn giao thông, cùng với các giải pháp của cơ quan chức năng, mỗi người cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Qua đó, tự bảo vệ bản thân và góp phần bớt đi những đau thương, mất mát vì tai nạn giao thông.

Từ khóa: tai nạn giao thông, tai nạn giao thông, nỗi đau tai nạn giao thông

Thể loại: Xã hội

Tác giả: tuấn long/vov-tây nguyên

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan