Hơn 780 tỷ đồng đầu tư cho đồng bào dân tộc ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, thực hiện các chính sách dân tộc và chương trình mục tiêu quốc gia, trong 5 năm qua tỉnh đã chi hơn 780 tỷ đồng để đầu tư hàng trăm công trình dân sinh, an sinh xã hội nhằm phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Cụ thể, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã đầu tư gần 679 tỷ đồng cho hàng trăm công trình dân sinh, 102 tỷ đồng dành cho các chính sách hỗ trợ trực tiếp cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu còn chi hơn 7,3 tỷ đồng hỗ trợ cho bà con trồng trọt, chăn nuôi; tập vở, sách giáo khoa cho con em đồng bào đến trường; hỗ trợ cho các lễ hội văn hóa truyền thống, sinh hoạt cộng đồng, nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của các dân tộc anh em trên địa bàn. 

Từ những đầu tư này, cơ sở hạ tầng vùng dân tộc thiểu số đã được cải thiện rõ rệt, đời sống của người dân được nâng cao. 

Số hộ dân tộc thiểu số nghèo đã giảm từ 685 vào đầu năm 2019 xuống còn 78 hộ vào cuối năm 2023, chiếm 0,96% tổng số hộ dân tộc.

Ông Nguyễn Quốc Quân, Bí thư ấp Tân Thuận, xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, chính sách hỗ trợ về an sinh, sản xuất…đã tạo động lực cho bà con vươn lên phát triển kinh tế, giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của các dân tộc anh em trên địa bàn.

Trong những năm qua, đời sống của bà con vùng đồng bào đã phát triển các mặt về kinh tế, văn hoá, xã hội. Cụ thể là đã ổn định nơi ăn, chốn ở cho bà con, bên cạnh đó là chính sách hỗ trợ an sinh xã hội, giáo dục, cây con giống cho các hộ dân tộc nghèo phát triển kinh tế, tạo động lực cho bà con, phấn đấu phát triển và ổn định đời sống. Ông Quân cho biết thêm.

 

Từ khóa: dân tộc, Chính sách dân tộc, đồng bào, Bà Rịa Vũng Tàu,đồng bào dân tộc, dân tộc thiểu số, Bà Rịa - Vũng Tàu,chương trình mục tiêu quốc gia,phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thể loại: Xã hội

Tác giả: lưu sơn/vov-tphcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan