Dự báo triều cường ở Cần Thơ sẽ vượt báo động 3 trong thời gian tới

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ cho biết, trong 2 ngày qua, mực nước trên các sông rạch thành phố Cần Thơ lên theo kỳ triều cường đầu tháng 9 âm lịch kết hợp với lũ trên thượng nguồn đổ về nên mực nước lên nhanh. Trong sáng nay, mực nước cao nhất ghi nhận trên sông Hậu là 1,98m vượt mức báo động II 0,08m.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ, mực nước đỉnh triều trên các sông rạch của Cần Thơ còn tiếp tục lên cao và khả năng sẽ đạt đỉnh trong những ngày tới. Đỉnh triều cao nhất tại Trạm Cần Thơ trên sông Hậu trong đợt triều cường này có khả năng lên vượt mức BĐ III từ 0,01 - 0,11m. Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hàng ngày vào lúc sáng sớm từ 6h - 8h và chiều tối lúc 18h - 20h.

Trước đó, để chủ động ứng phó với đợt triều cường, UBND thành phố Cần Thơ đã yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, triều cường, thông tin đến người dân, nhất là vùng thấp, trũng ven sông và chủ đầu tư các công trình trên sông, ven sông, kênh, rạch để chủ động các biện pháp phòng tránh; cảnh báo và di dời dân tại khu vực bờ sông, kênh, rạch có nguy cơ xảy ra sạt lở đến nơi an toàn. Thực hiện tốt phương châm “Bốn tại chỗ”, duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn chuyên ngành, huy động lực lượng nhân dân tại cơ sở để sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố.

Theo bản tin dự báo của Viện Quy hoạch Thủy lợi Miền Nam từ ngày 26/9 đến 5/10, mực nước trên vùng thượng ở ĐBSCL có xu thế tăng do lũ đầu nguồn đồ về kết hợp triều cường. Tại trạm Long Xuyên, An Giang, mực nước dự báo vượt mức báo động II vào các ngày cuối tháng 9 đầu tháng 10. Mực nước các trạm vùng giữa ĐBSCL có xu thế tăng, mực nước dự báo biến đổi ở mức từ từ báo động I đến báo động II và trên mức báo động II, một số trạm vượt mức báo động III vào các ngày đầu tháng 10.

Từ khóa: cần thơ, triều cường, triều cường ở cần thơ, đài khí tượng thủy văn thành phố cần thơ

Thể loại: Xã hội

Tác giả: phạm hải/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập