Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp trong các quận huyện tại TP.HCM

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Các chương trình kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng theo các cụm thi đua tại TP.HCM được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và nhiều địa phương khác.

Chiều 23/10, UBND Quận 12 tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương B2B giữa doanh nghiệp các quận 7, 12, Bình Tân, Tân Phú, Gò Vấp với chủ đề “Đồng hành cùng phát triển”.         

Ông Đậu An Phúc - Phó Chủ tịch UBND Quận 12 cho biết, các doanh nghiệp của những quận này đến tìm hiểu những lĩnh vực ngành nghề của nhau và có những ký kết qua lại để ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau.

"Qua nội dung ngày hôm nay, chúng tôi sẽ tổ chức ký kết và tiếp tục tìm trong những doanh nghiệp này để giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương chúng tôi đến các địa phương bạn. Trên cơ sở đó, nhờ các địa phương bạn mở rộng ra và giới thiệu cho các địa phương trên địa bàn thành phố cũng như các địa bàn khác. Vì doanh nghiệp có mối quan hệ rất rộng, dựa trên việc tương tác với nhau thì doanh nghiệp họ sẽ giới thiệu cho nhau" - Phó Chủ tịch Đậu An Phúc chia sẻ.           

Ông Ngô Hồng Y – Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương TP.HCM cho rằng, sản phẩm của doanh nghiệp này có thể là đầu vào, nguyên liệu cho các doanh nghiệp khác. Bởi vậy, các địa phương tổ chức xúc tiến thương mại để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn giao lưu, liên kết hợp tác với nhau. Từ đó hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ các nhà cung cấp, hệ thống phân phối, mở rộng sản xuất kinh doanh.

Năm nay, Sở Công thương tổ chức nhiều hội nghị kết nối cung cầu, đồng thời mở rộng thêm nhiều hình thức quảng bá sản phẩm để thúc đẩy tiêu dùng.

"Điều đặc biệt của hội nghị kết nối cung cầu năm nay ngoài các kết nối B2B còn tổ chức những buổi livestream bán hàng trực tiếp giữa các đơn vị megalive. Thông qua đó, các kết quả đạt được tương đối khả quan. Từ nay đến cuối năm, Sở Công thương sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại để kích cầu tiêu dùng trong nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ" - Ông Ngô Hồng Y nói.

Từ khóa: doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng,cơ hội giao thương

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: hoàng minh, ctv nhã anh/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan