Đẩy mạnh chuyển đổi số để chăm lo an sinh xã hội tốt hơn cho người dân

Cập nhật: 09/12/2021

(VOV5) -Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao nỗ lực của BHXH trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, nhất là trong việc cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Sáng 08/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về tình hình thực hiện các hoạt động trong thời gian qua và các định hướng lớn trong thời gian tới.

Đẩy mạnh chuyển đổi số để chăm lo an sinh xã hội tốt hơn cho người dân - ảnh 1Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh:baochinhphu.vn

Về công việc sắp tới, Thủ tướng đề nghị BHXH tập trung hoàn thiện thể chế, xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch; phải hành động quyết liệt, hiệu quả, có trọng tâm trọng điểm. Thủ tướng lưu ý có thể lập tổ công tác để rà soát các vướng mắc của cơ chế, chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm y tế để đề xuất, tham mưu các cấp có thẩm quyền. Trong các hoạt động chuyên môn, Thủ tướng lưu ý việc quản lý, sử dụng Quỹ BHXH phải vừa bảo đảm quyền lợi của người đóng bảo hiểm, vừa bảo đảm an toàn, tăng trưởng và phát triển, đóng góp vào ổn định kinh tế vĩ mô, vì lợi ích chung.

Thủ tướng yêu cầu tập trung, làm tốt hơn nữa công tác chuyển đổi số và xây dựng, kết nối cơ sở dữ liệu; nâng cao năng lực, trình độ quản trị theo hướng hiện đại, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để vừa tạo nhanh chóng, thuận lợi cho người thụ hưởng chính sách, vừa phòng chống trục lợi chính sách.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, chuyển đổi số, để chăm, lo an sinh xã hội

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập