Đảm bảo cung ứng đủ vốn giá “giảm” cho nền kinh tế

Cập nhật: 10/04/2020

VOV.VN - Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều hành đảm bảo cung ứng và cam kết đầy đủ vốn cho nền kinh tế với lãi suất thấp hơn.

Đây là khẳng định của Thống đốc Lê Minh Hưng tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương để tháo gỡ khó khăn về sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, giải quyết an sinh xã hội, tăng cường an ninh trật tự và an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra sáng nay 10/4.

Báo cáo của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, cuối tháng 3 vừa qua, tín dụng đưa vào toàn nền kinh tế từ hệ thống ngân hàng tăng 1,3% so với đầu năm. Trong bối cảnh tín dụng hầu như không tăng trong 2 tháng đầu năm nhưng đến tháng 3 đã có tăng trưởng như vậy là tín hiệu khá tích cực.

nganh ngan hang dam bao cung ung du von gia "giam" cho nen kinh te hinh 1
Ngành Ngân hàng đảm bảo cung ứng đủ vốn giá "giảm" cho nền kinh tế. (Ảnh minh họa: KT)

Theo kế hoạch trong năm 2020, Ngân hàng Nhà nước dự kiến ngành Ngân hàng cung ứng ra nền kinh tế từ 900.000 tỷ đồng cho đến 1.100.000 tỷ đồng, tương đương mức tăng từ 11-14%. Do đó, với mức tăng 1,3% trong quý 1 thì đang còn rất nhiều dư địa để ngân hàng Nhà nước điều hành đảm bảo cung ứng đầy đủ vốn cho nền kinh tế với mức lãi suất cho vay thấp hơn.

“Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều hành đảm bảo cung ứng và cam kết đầy đủ vốn cho nền kinh tế với lãi suất thấp hơn. Đồng thời, tiếp tục theo dõi chặt các diễn biến thị trường trong nước và nước ngoài để có các điều chỉnh về chính sách tiền tệ mạnh hơn nữa nếu cần thiết và sẽ chỉ đạo toàn bộ hệ thống ngân hàng triển khai mạnh mẽ các giải pháp lãi suất, cơ cấu lại nợ cho vay mới trên phạm vi toàn quốc”, ông Lê Minh Hưng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẳng định./.

Từ khóa: Ngân hàng nhà nước, ngành nhân hàng, covid-19, cung ứng vốn

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập