Cứu sống bệnh nhân đứt khí quản ở Quảng Ninh

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Bệnh nhân L.V.T. (39 tuổi) bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, đứt khí quản kèm vỡ hàm mặt phức tạp đã được các bác sỹ bệnh viện tỉnh Quảng Ninh cứu sống.

Ông L.V.T. bị tai nạn khi đang thực hiện khoan cọc nhồi, không may bị dây cáp quật mạnh vào vùng mặt, cổ và được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên trong tình trạng đa chấn thương, nguy kịch với nhiều vết thương hở... được đặt ống mở khí quản qua vết thương vùng cổ và tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng huy động hội chẩn giữa các bác sĩ chuyên ngành Ngoại lồng ngực, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Chấn thương, Phẫu thuật thần kinh và Gây mê hồi sức… Theo đó, các bác sĩ chẩn đoán nam bệnh nhân bị đa chấn thương gồm: Chấn thương sọ não vỡ xương chẩm, chấn thương hàm mặt vỡ xương hàm dưới, chấn thương ngực tràn khí màng phổi phải và đặc biệt là tổn thương đứt đôi khí quản cổ, nguy cơ tử vong cao.

Quá trình mổ cấp cứu, các bác sỹ đã cắt bỏ phần khí quản dập nát khoảng 4 cm và nối lại; xử lý các vết thương ở phổi, vùng mặt, nắn chỉnh và cố định xương hàm dưới bằng nẹp vít. Bệnh nhân được truyền hơn 1 lít máu và hồi sức trong 3 giờ mổ liên tục. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và có dấu hiệu hồi phục tốt.

Từ khóa: Quảng Ninh, Quảng Ninh, cứu sống bệnh nhân, bệnh nhân đứt khí quản

Thể loại: Xã hội

Tác giả: vũ miền/vov-đông bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập