Cuộn vào đêm xuân

Cập nhật: 31/01/2022

[VOV2] - Từng cành cây, ngọn cỏ đều trải qua trọn một vòng sinh sôi của mình để rồi dù là ngày hay đêm đều chọn cho mình một khoảnh khắc để cựa mình, để bung nở và căng tràn. Và con người cũng vậy, cũng sẽ có những phút giây để trào dâng.

Một giai điệu gợi cảm, một ly rượu thơm nồng và hơi ấm từ “ai đó” đang bên cạnh… chỉ cần chừng ấy thôi cũng đủ níu những đôi mắt đang khép hờ bừng tỉnh và luyến lưu cho một đêm xuân.

Cuộn vào đêm để trao gửi cảm xúc, để nảy nở những thức cảm mà có lẽ chỉ trong thời khắc này, giây phút này là đong đầy nhất. 

Không chỉ có bình minh, hoàng hôn mà trong trong từng khoảnh khắc của thời gian đều mang vẻ đẹp riêng. Đã bao lâu rồi chúng ta không ngước nhìn lên bầu trời đêm? Có lẽ là rất lâu rồi. Những bận bịu, lo toan và sự quên lãng…Nhưng chúng ta luôn nhớ là dù có nhìn thấy hay không, dù lãng quên hay còn nhớ, thì những ngôi sao vẫn ở đó, vẫn đẹp như đôi mắt kẻ đang yêu, vẫn hàm chứa những đoạn trường về sinh - mệnh - kiếp của con người.

Và vẻ đẹp của đêm không chỉ đến từ những ánh sao. Người ta nói những âm thanh đêm mới là thứ thanh âm sức sống nhất. Tiếng dế nỉ non, tiếng ếch nhái, ễnh ương, chão chuộc gọi bạn tình. Trong khi tất cả đang chìm vào giấc ngủ, rúc vào bóng đêm thì vạn vật thiên nhiên vẫn đang thức, đang không ngừng kết đôi, ra trái, sinh sôi nảy nở. Và trong bản hòa ca thanh âm đêm nay còn có tiếng cựa mình rất khẽ của những bông hoa đào.

Và đào không phải là loài hoa đêm nhưng nó rạng rỡ nhất vào lúc sương đêm còn vương. Còn có những loài hoa thật lạ lùng khi căng tròn vẻ đẹp chỉ vào đêm. Chẳng hạn như hoa súng nhiệt đới lại chỉ nở vào thời điểm hoàng hôn và khép lại trước lúc bình minh. Hoa xương rồng khế trắng ngần chỉ nở vào một ngày duy nhất trong năm và nó chọn đêm làm thời điểm của sự mãn khai. Còn có một loài hoa mang tên yên chi hay là hoa phấn. Loài hoa này chỉ nở vào buổi tối tới sáng hôm sau. Đây là một trong những loài hoa tỏa ra hương thơm dễ chịu nhất thế giới.

Thiên nhiên quanh ta từng cành cây, ngọn cỏ đều trải qua trọn một vòng sinh sôi của mình để rồi dù là ngày hay đêm đều chọn cho mình một khoảnh khắc để cựa mình, để bung nở và căng tràn. Và dường như con người cũng vậy…cũng sẽ có một phút giây nào đó của mình, dành cho mình để trào dâng.

Nếu ai đó hỏi rằng, có thang bậc nào để đánh giá hạnh phúc. Thật khó để trả lời, bởi có những điều không thể đo đếm được, mà chỉ có thể cảm nhận bằng con tim, cảm nhận bằng sự rung cảm cơ thể. Điều này thì không dễ để thổ lộ. Nhưng, tôi tin ánh mắt sẽ nói lên tất cả. Thế nên, đừng vội vàng sau phút quyện hòa, mà trao nhau một ánh nhìn - đó là tình yêu không lời ta dành cho nhau.

Đêm hàn huyên cùng gió mây, trăng sao, cùng những tơ vương, bối rối, cùng sự đắm say, viên mãn… Một đêm sống trọn để rồi sớm mai thức dậy, đón những giọt sương đêm đầu tiên, chúng ta sẽ cảm khái để thấy rằng xuân này là xuân tình, xuân say…

 

 

Từ khóa: đêm xuân, vẻ đẹp đêm xuân, tình yêu, mùa xuân, vov2, hạnh phúc

Thể loại: Tâm sự - Tình yêu

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập