Cục TDTT lên tiếng về quyết định HLV Park Chung Gun chia tay bắn súng Việt Nam

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Cục thể dục thể thao (TDTT) đã có những chia sẻ chính thức liên quan đến việc HLV Park Chung Gun không tiếp tục gắn bó với ĐT bắn súng Việt Nam.

Mới đây, thông tin HLV Park Chung-gun không tiếp tục gắn bó với ĐT bắn súng Việt Nam đã thu hút được sự chú ý của người hâm mộ thể thao trong nước.

Ông Park Chung Gun có công rất lớn trong việc giúp bắn súng Việt Nam thu về nhiều thành tích xuất sắc trong 10 năm qua với đỉnh cao là HCV Olympic Rio 2016 của Hoàng Xuân Vinh. Chuyên gia người Hàn Quốc cũng đã xác nhận sẽ không tiếp tục gắn bó với bắn súng Việt Nam dù trước đó giữa ông và ngành thể thao đã có những lần nói chuyện về việc gia hạn hợp đồng. 

Đến ngày 24/9, Cục TDTT đã có những chia sẻ chính thức liên quan đến vấn đề này. Thông báo của Cục TDTT thao có đoạn: "Theo kế hoạch ngày 24/9/2024, tại Cục Thể dục thể thao sẽ diễn ra buổi làm việc giữa Đại diện Cục TDTT với Chuyên gia Park Chung Gun về việc đàm phán ký kết hợp đồng và xây dựng kế hoạch cho đội tuyển bắn súng Việt Nam giành huy chương tại ASIAD năm 2026, Olympic năm 2028. Tuy nhiên, ngày 17/9/2024, chuyên gia Park Chung Gun đã gửi email thông báo sẽ không sang Việt Nam như kế hoạch vì lý do cá nhân". 

Theo thông tin từ Cục TDTT, đơn vị này mong muốn tổ chức buổi lễ tri ân HLV Park Chung Gun trong thời gian sớm nhất vì những đóng góp của ông cho bắn súng Việt Nam.

Về việc tìm kiếm một chuyên gia nước ngoài mới, Cục TDTT cùng Liên đoàn bắn súng Việt Nam sẽ rà soát, đánh giá trước khi chọn một HLV thích hợp trong thời gian tới. 

Từ khóa: Park Chung Gun, Park Chung Gun, bắn súng, cục thể dục thể thao

Thể loại: Thể thao

Tác giả: pv/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập