Cristiano Ronaldo - Cầu thủ của trận đấu lớn

Cập nhật: 04/03/2021

Cùng với Messi, Cristiano Ronaldo là một trong 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong 1 thập kỷ trở lại đây. Với những người yêu trái bóng tròn, không ai không biết đến CR7, người không ngừng ghi bàn và tỏa sáng bất chấp tuổi tác.

Ronaldo sinh ra tại một làng quê nghèo tại đảo Madeira (Bồ Đào Nha), nơi bóng đá không được chú ý quá nhiều vì phần đông còn mải mưu sinh kiếm sống, thế nhưng ngay từ nhỏ CR7 lại thể hiện niềm đam mê vượt trội về bóng đá. Do phải tự lập từ bé khi gia đình không có điều kiện, Ronaldo theo đuổi tình yêu của mình bằng cách rời xa gia đình, âm thầm xin vào đội ngũ nhặt bóng của Sporting. Từ những trận đấu nhặt bóng, Cristiano có cơ hội quan sát và học hỏi được rất nhiều điều. Sau mỗi trận đấu, cầu thủ trẻ của Sporting lại khiến những HLV ở đây phải dành sự quan tâm, khi nỗ lực thử những bài tập mới. Aurelio Pereira - người trực tiếp đưa Cristiano về Sporting nhớ lại: Tôi nhận thấy ở cậu bé rất nhiều điều, từ những tố chất tự nhiên, ý chí và sự tự tin trong mọi công việc mà cậu ấy làm. Cristiano vẫn hay nói mình buồn, khóc vì nhiều lý do khác nhau, và khóc nhiều nhất là khi nói chuyện với mẹ qua điện thoại. Nhưng cậu bé không khóc trên sân tập.

Sau đó, tài năng ngày càng lộ rõ đưa anh liên tiếp được thăng cấp lên các đội cao hơn để rồi trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử câu lạc bộ Sporting từng chơi cho cả U16, U17, U18, đội hình B và đội một chỉ trong một mùa giải duy nhất. Anh đã khiến huấn luyện viên của Manchester United Sir Alex Ferguson phải chú ý vào mùa hè năm 2003, khi Sporting đánh bại Man United 3-1 trong trận đấu nhân lễ khai trương sân vận động mới tại Lisboa. Cristiano Ronaldo gia nhập MU vào năm 2003 từ Sporting Lisbon sau bản hợp đồng trị giá 12.2 triệu bảng. CR7 lúc đó mới 18 tuổi, và quãng thời gian đầu ở sân Old Trafford, ấn tượng mà anh để lại vô cùng mờ nhạt và không được các đồng đội đánh giá cao. 3 mùa giải đầu tiên trong màu áo Man đỏ, Cristiano Ronaldo chỉ ghi 27 bàn sau 137 lần ra sân. Sir Alex đã đánh giá rất cao tiềm năng của Ronaldo. Ông ấy nói với chúng tôi rằng đó sẽ là một ngôi sao lớn trong tương lai. Tuy nhiên, cậu ấy hòa nhập rất chậm. Thế là, tôi và một vài đồng đội bắt đầu nghi ngờ tài năng của cậu ấy. Đó quả là điều thú vị bởi từng có lúc tôi thất vọng về Ronaldo tới mức đã phải vào thẳng phòng tập gym để nói chuyện với HLV thể lực Mike Clegg. Lúc ấy tôi bảo với Mike Clegg rằng: "Tôi chẳng hiểu Ronaldo có thể làm được gì. Cậu ấy không biết phòng ngự hay tạt bóng thế nào, dù trong vòng cấm các đồng đội đều đã đợi sẵn. Huyền thoại MU, Gary Neville chia sẻ.

Tuy nhiên, kể từ sau VCK World Cup 2006, cầu thủ sinh năm 1985 đã có sự phát triển vượt bậc trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Trong những ngày đầu có mặt ở M.U, Ronaldo thực tế đã gặp không ít khó khăn. Cậu ấy rất gầy nên phải nỗ lực vượt bậc thì mới có thể hiện thực hóa mơ ước của mình và ngày nào cậu ấy cũng tập thêm để mong sớm tiến bộ. Ronaldo là cầu thủ đầu tiên thuê đầu bếp riêng để đáp ứng nhu cầu ăn uống. Ngoài ra, cậu ấy còn thường xuyên đeo tạ vào chân khi tập luyện. Nhờ vậy nên khi bỏ tạ ra, Ronaldo tỏ ra sắc bén hơn hẳn. Fletcher lý giải.

Với nghị lực phi thường, cùng niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá, chân sút sinh năm 1985 đã vươn lên trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Giống như Messi, Ronaldo sở hữu bộ sưu tập danh hiệu vô cùng đồ sộ.  Ngoài 5 Quả bóng vàng FIFA (2008, 2013, 2014, 2016, 2017), CR7 còn là cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA năm 2008. Trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017, Ronaldo giành chiến thắng ở giải thưởng The Best FIFA Football Awards… Năm nay đã 35 tuổi, Ronaldo vẫn có sức vóc cùng phong độ các cầu thủ trẻ còn chạy dài không kịp và tiếp tục toả sáng tại CLB Juventus. Theo đồng đội Aaron Ramsey, CR7 là người "cuồng" tập luyện. Ronaldo ít khi ngừng tập luyện. Anh ấy luôn là người đến phòng gym đầu tiên. Tập luyện xong tại phòng, Ronaldo tiến ra sân và tập tiếp. Ronaldo thích chiến thắng, anh ấy là một người chiến thắng và mong muốn mình luôn vượt qua đối thủ ở mọi trận đấu, mọi buổi tập. Anh ấy muốn chơi bóng đỉnh cao ít nhất đến năm 40 tuổi.

Theo Ronaldo, chăm chỉ tập luyện chính là phương thức tốt nhất để anh duy trì phong độ và tiếp tục với đam mê bóng đá của mình.

 

Từ khóa: Ronaldo, Man Chester, sự nghiệp, tỏa sáng

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập