Cộng đồng quốc tế ngày càng tin tưởng vào chính sách của Việt Nam

Cập nhật: 13/04/2021

(VOV5) -Theo Tiến sĩ Ghawami, tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững là mục tiêu của chính sách kinh tế hướng tới tương lai, không chỉ ở Việt Nam mà còn cả ở Đức.

Cộng đồng quốc tế ngày càng tin tưởng vào chính sách của Việt Nam - ảnh 1Tiến sĩ Kambiz Ghawami, Chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới CHLB Đức (WUS) - Ảnh: TTXVN

Ngày 12/4, Tiến sĩ Kambiz Ghawami, Chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới CHLB Đức (WUS), nhận định Việt Nam cho thấy sự tiếp tục và tăng cường hơn nữa vai trò trong một thế giới toàn cầu hóa. Sự hợp tác thành công giữa Việt Nam và Đức trong khuôn khổ Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), việc hai nước cùng đảm tráchvai trò chủ tịch luân phiên khu vực (Việt Nam làm Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2020, Đức là Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu 6 tháng cuối năm 2020) cùng hợp tác ở nhiều sáng kiến quốc tế khác nhau (gần đây là "Khắc phục hậu quả bom mìn và duy trì hòa bình bền vững" khi Việt Nam đảm nhiệm chức Chủ tịch HĐBA LHQ) cho thấy cộng đồng quốc tế ngày càng tin tưởng vào chính sách của Việt Nam.

Theo Tiến sĩ Ghawami, tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững là mục tiêu của chính sách kinh tế hướng tới tương lai, không chỉ ở Việt Nam mà còn cả ở Đức. Nhiều nghị quyết của các cơ quan lập pháp Việt Nam và Đức đều kêu gọi chính phủ sở tại có những đóng góp tích cực hướng tới các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDG), trong đó có rất nhiều lĩnh vực mà Đức và Việt Nam có thể hợp tác, cả ở cấp độ song phương cũng như đa phương.

Cũng theo Tiến sĩ Ghawami, trong đại dịch COVID-19, tinh thần đoàn kết của những người Việt Nam đang sinh sống tại Đức đã được thể hiện qua nhiều đợt quyên góp, như trao tặng khẩu phần ăn miễn phí cho các lực lượng chống dịch hay trao tặng 100.000 khẩu trang, cũng như tình đoàn kết của Chính phủ Việt Nam khi quyên tặng hàng triệu chiếc khẩu trang cho người dân ở khắp nơi trên thế giới. Tất cả những điều trên cho thấy mối quan hệ giữa Đức và Việt Nam dựa trên sự tin cậy về chính trị và mối quan hệ giữa nhân dân hai nước là nền tảng của mối quan hệ Đối tác chiến lược Đức và Việt Nam.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Tiến sĩ Kambiz Ghawami, cộng đồng quốc tế, tin tưởng, chính sách của Việt Nam

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập