Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan thăm Ấn Độ

Cập nhật: 17/06/2024

VOV.VN - Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan ngày 17/6 tới thủ đô New Delhi, bắt đầu chuyến thăm Ấn Độ.

Ông Sullivan thăm Ấn Độ để dự cuộc họp song phương lần thứ 2 về Sáng kiến ​​Công nghệ quan trọng và mới nổi (iCET). Tháp tùng Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ là Thứ trưởng Ngoại giao Kurt Campbell và các quan chức cấp cao khác.

Dự kiến, trong hai ngày làm việc tại New Delhi, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan sẽ có các cuộc gặp Thủ tướng Narendra Modi, Ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar và Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ Ajit Doval.

Nhân dịp này, Ấn Độ và Mỹ sẽ ra tuyên bố chung nhấn mạnh những tiến triển đã đạt được và tầm quan trọng của cơ chế ​​Công nghệ quan trọng và mới nổi đối với hai nước. Hai bên cũng dự kiến ​​sẽ thảo luận về tình hình ở Tây Á trong các cuộc đàm phán song phương.

Trước đó, hôm 6/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Ấn Độ Modi đã có cuộc điện đàm ngay sau khi ông Modi chính thức đắc cử nhiệm kỳ 3. Tại cuộc làm việc, Tổng thống Mỹ Biden đã chúc mừng Thủ tướng Modi về chiến thắng trong cuộc bầu cử Hạ viện. Cả hai nhà lãnh đạo đều nhấn mạnh cam kết trong việc làm sâu sắc hơn Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện và Toàn cầu Mỹ-Ấn Độ.

Từ khóa: Ấn Độ, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, Jake Sullivan, Mỹ

Thể loại: Thế giới

Tác giả: phan tùng/vov-new delhi

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập