Có nên làm “chuyện ấy” ngày đèn đỏ?

Cập nhật: 06/03/2021

[VOV2] - “Yêu” trong thời kỳ đèn đỏ của chị em có thể giúp cả hai hưng phấn, tăng khoái cảm nhưng có một số người lại cho rằng không nên quan hệ trong những ngày này.

Theo BS Nguyễn Đình Liên -  Trưởng khoa phẫu thuật tiết niệu và nam học, Bệnh viện E, do thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể của chị em phải đào thải máu kinh, bong nội mạc của tử cung, thông thường nội tiết tố đặc biệt estrogen tăng nên chị em thường tăng ham muốn, cực khoái, nhất là lúc này, nội tiết tố có tác dụng như chất giảm đau oxytocin và endorphin. “Nhưng đó là phụ nữ không bị viêm nhiễm, chứ phụ nữ mà bị viêm nhiễm hoặc đau vùng tiểu khung thì sẽ có tác dụng ngược lại gây tăng đau do ma xát và hưng phấn” – BS Nguyễn Đình Liên lưu ý.

Tuy nhiên, thời kỳ này cổ tử cung sẽ mở rộng hơn mức bình thường nên chị em rất dễ bị viêm nhiễm nên BS Nguyễn Đình Liên khuyên các cặp đôi trước khi quan hệ cần xem lại cơ thể mình, nhất là chị em xem đã đến cuối kỳ kinh chưa, kinh nguyệt ra ít thì các anh cũng đỡ cảm giác sợ hơn. Chị em cũng nên vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.

Một số đôi vợ chồng cho rằng quan hệ trong thời kỳ nguyệt san sẽ an toàn, không có khả năng mang thai ngoài ý muốn nên thường chủ quan. BS Nguyễn Đình Liên cho rằng, quan niệm đó hoàn toàn sai lầm bởi có những chị em, thời kỳ rụng trứng sẽ rơi vào đúng ngày kinh nguyệt thì vẫn có khả năng mang thai như bình thường. Hơn nữa bao cao su cũng có chất chống nhiễm khuẩn tốt, vì vậy các anh nên mang bao cao su khi quan hệ. Cũng có những người sử dụng cốc nguyệt san nhưng về bản chất cốc đó chỉ dùng hứng kinh nguyệt, cũng có khả năng bị tràn ra ngoài nên tốt nhanh nhường cho nam giới sử dụng biện pháp tránh thai.

Nên hay không nên “làm chuyện ấy” trong những ngày này còn tùy thuộc vào quyết định của mỗi người. Tuy nhiên, chúng ta không nên quan hệ trong những ngày ra nhiều máu kinh, đối với những bạn đang bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc bị mắc một trong những bệnh lây qua đường tình dục.

 

Từ khóa: "chuyện ấy", ngày đèn đỏ, khoái cảm, BS Nguyễn Đình Liên

Thể loại: Tâm sự - Tình yêu

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập