Cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sạch giữa Việt Nam và Canada

Cập nhật: 22/10/2021

(VOV5) -Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài đến kinh doanh, đầu tư, trong đó có lĩnh vực năng lượng sạch/năng lượng tái tạo.

Ngày 21/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada phối hợp với Bộ Quan hệ quốc tế và Pháp ngữ Quebec, Cơ quan xúc tiến đầu tư Quebec, tổ chức hội thảo "Hợp tác Việt Nam - Quebec (Canada) hậu COVID-19: Cơ hội trong lĩnh vực năng lượng sạch/năng lượng tái tạo".

Cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sạch giữa Việt Nam và Canada - ảnh 1Một nhà máy điện Mặt Trời ở tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN

Tại hội thảo, Đại sứ Phạm Cao Phong khuyến nghị các nhà đầu tư nước ngoài đến với thị trường Việt Nam để khai phá những tiềm năng mới. Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài đến kinh doanh, đầu tư, trong đó có lĩnh vực năng lượng sạch/năng lượng tái tạo.

Giới chức Quebec bày tỏ hy vọng hội thảo này không chỉ khởi đầu cho việc kiến tạo mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa Việt Nam và Quebec, mà còn giúp khởi động mối quan hệ hợp tác năng động trong lĩnh vực năng lượng, trong bối cảnh Việt Nam là một trong những thị trường điện hoạt động hiệu quả nhất ở Đông Nam Á. Đại diện chính quyền Quebec cam kết sẽ tiếp tục cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Canada tổ chức các hội thảo trong những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, hợp tác lĩnh vực năng lượng sạch, Việt Nam và Canada, Cơ quan xúc tiến đầu tư Quebec, năng lượng tái tạo, Đại sứ Phạm Cao Phong

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập