Chuyên gia Nga đánh giá Việt Nam là thành viên có trách nhiệm của Liên hợp quốc

Cập nhật: 25/09/2021

(VOV5) - Bài viết của chuyên gia phân tích chính trị quốc tế người Nga, Grigory Trofimchuk, thuộc Quỹ nghiên cứu khoa học “Ý tưởng Á - Âu” về vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế.

Ngày 24/9, hãng thông tấn Infox đăng bài viết của chuyên gia phân tích chính trị quốc tế người Nga, Grigory Trofimchuk, thuộc Quỹ nghiên cứu khoa học “Ý tưởng Á - Âu” về vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế và những đóng góp cho Liên hợp quốc trên cương vị của một thành viên có trách nhiệm.

Với nhan đề “Việt Nam là thành viên có trách nhiệm của Liên hợp quốc”, bài viết đánh giá cao vai trò, vị thế quốc tế, cũng như những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong nhiều năm qua, đồng thời nhấn mạnh tới chương trình làm việc hiệu quả và tích cực của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Đại hội đồng Liên hợp quốc. Về vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế, tác giả cho rằng Việt Nam đã đạt đến tầm cao mới, thể hiện rõ qua những đóng góp trên cương vị Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 – 2021 khi thế giới đang gặp rất nhiều khó khăn, cũng như trong các hoạt động của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Chuyên gia Nga đánh giá Việt Nam là thành viên có trách nhiệm của Liên hợp quốc - ảnh 1Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Phiên thảo luận Cấp cao Đại hội đồng Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 76. ảnh: TTXVN

Trong khi đó, Tiến sỹ Vasily Kashin, Khoa kinh tế và chính trị quốc tế, Trường Kinh tế cao cấp (Nga), nhận định rằng bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 76 bao trùm nhiều vấn đề cấp bách hiện nay: từ những thách thức an ninh phi truyền thống như đại dịch COVID-19; biến đổi khí hậu; tình trạng bất bình đẳng trên toàn thế giới; vai trò trung tâm của Liên hợp quốc đến các vấn đề trong nền kinh tế khu vực, căng thẳng về mâu thuẫn lãnh thổ, chạy đua vũ trang.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Chuyên gia Nga Grigory Trofimchuk, Việt Nam, thành viên có trách nhiệm, Liên hợp quốc, Nguyễn Xuân Phúc

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập