Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đối thoại với thanh niên

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Chiều 23/10, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã đối thoại với gần 100 thanh niên tiêu biểu, đại diện cho gần 200.000 thanh niên toàn tỉnh. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã dành thời gian lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của lực lượng thanh niên và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động thanh niên hiện nay.

Buổi đối thoại có hơn 10 lượt ý kiến, câu hỏi của thanh niên như: Định hướng của tỉnh Phú Yên đối với việc hỗ trợ thanh niên lập nghiệp; giải pháp của chính quyền các cấp trong quy hoạch bố trí quỹ đất, xây dựng các điểm sinh hoạt, sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi các xã, thị trấn; giải pháp của ngành chức năng để thu hút thanh niên tham gia các hoạt động giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống tại địa phương; chính quyền có định hướng như thế nào trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Tại buổi đối thoại, các ý kiến, kiến nghị của thanh niên được lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh trao đổi, giải đáp. Qua đó, góp phần tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc hiện nay của thanh niên và ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng, những trăn trở của thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Ông Tạ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đánh giá cao những ý kiến, đề xuất của thanh niên tại buổi đối thoại. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, chính quyền các cấp tăng cường tuyên truyền, giáo dục để củng cố niềm tin của thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng. Thanh niên cần tích cực, xung kích đi đầu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông Tạ Anh Tuấn nói: “Đề nghị thủ trưởng các sở, ban ngành của tỉnh, nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của thanh niên. Đề xuất giải pháp, dự án, đề án phát triển thanh niên trong giai đoạn mới. Quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trong bối cảnh sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số hiện nay. Tập trung đào tạo thanh niên thành lực lượng lao động chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới. Triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai đề án, bồi dưỡng Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Mình giai đoạn 2023-2027 trên địa bàn tỉnh”.

Từ khóa: Phú Yên, Chủ tịch, Phú Yên,chủ tịch Phú yên đối thoại thanh niên, thanh niên

Thể loại: Xã hội

Tác giả: lê hiếu/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan