Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo khởi tố vụ cưa hạ hàng trăm cây thông tại Đà Lạt

Cập nhật: 21/05/2022

VOV.VN - Sáng nay (19/5), Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ hàng trăm cây thông bị cưa hạ tại phường 8, TP Đà Lạt. Đồng thời, chỉ đạo cơ quan chức năng khởi tố vụ án để điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

 

Trước đó, lực lượng chức năng của TP Đà Lạt phát hiện một vụ phá rừng có quy lớn xảy ra tại lô A, lô B, khoảnh 15, tiểu khu 144B, thuộc địa bàn phường 8, TP Đà Lạt, lâm phần do Ban quản lý rừng Lâm Viên quản lý và bảo vệ. Tại đây, hơn 400 cây thông 3 lá có đường kính từ 20 đến 60cm đã bị cưa hạ nằm ngổn ngang. Trong số này có cây lá đã chuyển sang màu vàng nhưng cũng có nhiều cây lá đang còn tươi, gốc ứa nhựa.

Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho rằng vụ phá rừng này có thể do các băng nhóm chuyên nghiệp gây ra. Vì vậy, các lực lượng chức năng của tỉnh, Công an tỉnh cần khẩn trương lập chuyên án, khởi tố vụ án để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm để răn đe.

“Với kỹ thuật cắt cây, hạ cây như thế này thì có khả năng lớn là những băng nhóm chuyên nghiệp. Quan điểm của UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng là điều tra làm rõ, xử lý nghiêm để lấy đó làm bài học răn đe, đồng thời đó cũng là bài học kinh nghiệm của anh em kiểm lâm, làm công tác quản lý bảo vệ rừng. Sắp tới tỉnh tiếp tục có những giải pháp mạnh hơn, đồng thời có báo cáo cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thấy được thực trạng về công tác quản lý bảo vệ rừng của tỉnh Lâm Đồng trong thời gian qua” - ông Hiệp nói.

Như Đài TNVN đã đưa tin, đây là vụ cưa hạ rừng thông lớn nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn TP Đà Lạt. Ngoài số cây rừng bị cưa hạ ngã đổ còn có hơn 100 cây thông khác trong khu vực đã bị ken, đổ hóa chất cho cây chết từ từ. liên quan vụ phá rừng này, trước đó ngày 17/5, UBND tỉnh Lâm cũng đã có văn bản chỉ đạo chủ tịch UBND TP Đà Lạt tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp (đội mũ cối) trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ cưa hạ hàng trăm cây thông tại tiểu khu 144B, phường 8, TP Đà Lạt./.

Từ khóa: chặt hạ thông Đà Lạt, phá rừng Đà Lạt, phá rừng ở Lâm Đồng

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập