Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc Tết lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Cà Mau

Cập nhật: 25/01/2022

VOV.VN - Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh miền Nam và ĐBSCL, sáng 25/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ công an và lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau. 

Thăm, chúc tết tại công an tỉnh Cà Mau và lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng Công an, y tế đã cùng với lực lượng Quân đội có những đóng góp để đảm bảo an toàn, thành công cho Đại hội Đảng các cấp và cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tuyệt đối an toàn, không có trường hợp nào lây nhiễm dịch bệnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh trong điều kiện dịch bệnh, giãn cách xã hội nhưng đã sớm hình thành hệ thống căn cước công dân, dữ liệu về dân cư và coi đó như một mệnh lệnh chiến đấu, là cơ sở để kết nối phần mềm chống dịch tới đây.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước, Chủ tịch Quốc hội biểu dương những thành tích của lực lượng công an nhân dân cũng như ngành y tế trong năm qua khi không chỉ làm tốt công tác phòng chống dịch mà còn góp phần giảm tỷ lệ tội phạm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu Quốc hội và Bộ Công an giao, an ninh chính trị trật tự xã hội từ thành thị đến nông thôn, biên giới hải đảo đều được giữ vững.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Cà Mau có vị trí đặc biệt về kinh tế, quốc phòng an ninh, vùng đất thiêng liêng của tổ quốc. Vì là địa bàn chiến lược, nên lực lượng công an tỉnh Cà Mau cần cố gắng, nỗ lực phấn đấu cao hơn mức bình thường.

"Cùng với lực lượng quân đội, biên phòng và toàn dân, thường xuyên củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, nhất là thế trận lòng dân. Muốn làm được phải bám sát, chấp hành nghiêm sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp, tuyệt đối của Đảng. Trực tiếp là tỉnh ủy Cà Mau và Đảng ủy Công an trung ương để tuyệt đối không để bị động, tuyệt đối không để bất ngờ, góp phần cùng với toàn bộ hệ thống chính trị, bảo vệ vững chắc an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới biển đảo, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Với các y, bác sỹ của Sở Y tế tỉnh Cà Mau, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn, tiếp tục nghiên cứu, quán triệt để thực hiện cho bằng được Nghị quyết số 20/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Trong bối cảnh hiện nay, không chỉ chăm sóc sức khỏe cho người dân liên quan đến dịch bệnh Covid-19 mà còn phải quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe của nhân dân nói chung.  

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, Nghị quyết số 22 ngày 15/3/2018 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, trong đó đặt mục tiêu, đến năm 2030 phải chính quy, hiện đại. Chủ tịch Quốc hội nhắc lại, hiện đại không chỉ là tổ chức biên chế bộ máy, trang thiết bị mà điều quan trọng nhất con người, như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các phiên họp của Bộ Chính trị đều nhắc đến, đó là xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam, Công an nhân dân Việt Nam thực sự trong sạch, thực sự vững mạnh.  

Bên cạnh đó, cần đặc biệt chú ý đến việc phối kết hợp giữa Công an Quân đội theo Nghị định của Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, đây là vấn đề quan trọng bậc nhất, tỉnh cần rà soát, cụ thể hóa nghị định của Chính phủ về việc phối hợp lực lượng, tính toán quyết tâm chiến lược bảo vệ Tổ quốc đối với tỉnh Cà Mau; xây dựng thế trận hậu phường trong thời bình để sẵn sàng cho tình huống phức tạp, xấu xảy ra.

Nhằm tri ân các lượng lượng trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19, thay mặt cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng quà và chúc các cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng công an nhân dân và các y bác sỹ của tỉnh Cà Mau cùng gia đình có một cái Tết mới, theo đúng phương châm “Tết Sum vầy - Xuân bình an”.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác đã dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, phường 1, thành phố Cà Mau. Tại đây, Chủ tịch Quốc hội đã viết lưu niệm: “Chúng con xin hứa với Bác sẽ luôn đoàn kết, đồng lòng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, phấn đấu xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng cường thịnh, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, cả nước đi lên CNXH như mong ước của Người”. Chủ tịch Quốc hội cũng đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Khanh, phường 1, thành phố Cà Mau./.

Từ khóa: Chủ tịch Quốc hội, lực lượng phòng chống dịch, Cà Mau, chúc Tết

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập