Chủ tịch Quốc hội dự Lễ khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10, TP Hải Phòng

Cập nhật: 08/05/2021

(VOV5) -Chiều nay, tại TP Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự Lễ khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền.

Quốc lộ 10, đoạn qua thành phố Hải Phòng có chiều dài khoảng hơn 52km với quy mô đường cấp III đồng bằng. Tháng 5/2015, Bộ Giao thông vận tải đã cho khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn, đến nay đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Quốc lộ 10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền có chiều dài tuyến khoảng 13,4km, chưa được nâng cấp dẫn đến nhiều đoạn thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đây là nhiệm vụ của Bộ Giao thông, tuy nhiên, TP Hải Phòng đã trích ngân sách của thành phố để thực hiện.

Chủ tịch Quốc hội dự Lễ khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10, TP Hải Phòng - ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội dự lễ khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền, Hải Phòng.

Ngày 28/2/2020, Hội đồng nhân dân thành phố quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền tại Nghị quyết số 04; Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt Dự án tại Quyết định số 3095 ngày 7/10/2020 với tổng mức đầu tư là 1.220 tỷ đồng; chiều dài tuyến là 13,4km, trong đó phần đường dài 12,9km, Quy mô đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp.Vận tốc thiết kế 80km/h.

Để giải phóng mặt bằng hơn 1.000 hộ dân thuộc dự án, TP Hải Phòng phải bố trí tái định cư cho hơn 400 hộ dân, Dự án xây dựng 2 khu tái định cư, gồm: Khu tái định cư tại xã Kiền Bái có diện tích khoảng 4,2ha gồm 224 lô tái định cư và Khu tái định cư tại xã Lưu Kiếm. Dự án dự kiến khánh thành vào ngày 2/9/2022.

Chủ tịch Quốc hội dự Lễ khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10, TP Hải Phòng - ảnh 2

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dâng hương tại Khu tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dâng hương tại Khu tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một trong những người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bí thư đầu tiên của Đảng bộ Hải Phòng. Đồng chí là hiện thân của tinh thần yêu nước chân chính, là tấm gương sáng về đạo đức cao quý của người cộng sản, đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Chủ tịch Quốc hội dự Lễ khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10, TP Hải Phòng - ảnh 3

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã đến thăm bãi cọc Cao Quỳ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã đến thăm bãi cọc Cao Quỳ. Bãi cọc Cao Quỳ nằm trên cánh đồng Cao Quỳ, ven bờ hữu ngạn sông Bạch Đằng, thuộc xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên. Bãi cọc được phát hiện từ tháng 10 năm 2019. Sau khi phát hiện và khai quật, các nhà khảo cổ học đã phát hiện 73 cọc gỗ và hố cọc có kích thước, góc nghiêng, hướng nghiêng khác nhau và phân bố không đều. Ngoài ra còn phát hiện một số hiện vật kim loại, dây chão, nín buộc bè… Các cọc gỗ bên trong nhà vòm được bảo tồn bằng hai hình thức: Bảo tồn trong nước và bảo tồn trong đất.

Lê Tuyết/VOV1

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Chủ tịch Quốc hội, khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10, TP Hải Phòng

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập