Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón trọng thể Tổng thống Hàn Quốc

Cập nhật: 23/06/2023

(VOV5) -Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc trên cương vị mới và Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á ông Yoon Suk Yeol đến thăm từ khi nhậm chức.

Sáng 23/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân chủ trì lễ đón trọng thể Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 22 - 24/6, theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Ngay sau lễ đón, hai nhà lãnh đạo dẫn đầu hai đoàn cấp cao hai nước tiến hành hội đàm.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón trọng thể Tổng thống Hàn Quốc - ảnh 1Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng và Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Yoon Suk Yeol tại lễ đón. Ảnh: Trọng Phú

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc trên cương vị mới và Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á ông Yoon Suk Yeol đến thăm từ khi nhậm chức.

Cùng đi với Tổng thống Hàn Quốc thăm Việt Nam lần này có rất nhiều đại biểu cấp cao, như: Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Choo Kyung Ho và một số Bộ trưởng, lãnh đạo các bộ, ngành.

Ngoài ra còn có hơn 200 doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có những lãnh đạo của các tập đoàn hàng đầu như Samsung, SK, Hyundai, Daewoo tìm kiếm cơ hội hợp tác hai nước. Chuyến thăm là khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện được thiết lập từ năm 2022 giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Tổng thống Hàn Quốc, thăm Việt Nam, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập