Chủ tịch nước gặp lãnh đạo các nước tham dự phiên thảo luận của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

Cập nhật: 24/09/2021

(VOV5) - Thượng nghị sỹ Patrick Leahy khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong việc giải quyết hậu quả chiến tranh, trong đó có hỗ trợ những nạn nhân chiến tranh, nạn nhân chất độc da cam.

Tiếp tục các hoạt động tại New York, Hoa Kỳ, ngày 23/9 theo giờ New York, Chủ tịch nước đã có các cuộc gặp, tiếp xúc với nguyên thủ, lãnh đạo một số nước, gặp trực tuyến Chủ tịch thường trực Thượng viện Hoa Kỳ.

Tại cuộc trao đổi với đại diện của đoàn Trung Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng ổn định, lành mạnh là nhân tố quan trọng đối với sự phát triển của mỗi nước, cũng như đóng góp vào hòa bình, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới. Là hai quốc gia láng giềng, Việt Nam và Trung Quốc cần hợp tác chặt chẽ để bảo đảm an ninh nguồn nước, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển xanh.

Chủ tịch nước gặp lãnh đạo các nước tham dự phiên thảo luận của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc - ảnh 1Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại phiên họp. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Trao đổi với đại diện của đoàn Liên bang Nga, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Nga là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Điều này đã được Chủ tịch nước khẳng định tại cuộc điện đàm với Tổng thống Vladimir Putin vào tuần trước. Và tới đây, lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ sớm có các cuộc hội kiến trực tiếp để tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Trong cuộc trao đổi với Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu, trong đó trụ cột chính của mối quan hệ là kinh tế, thương mại và đầu tư. Trên tinh thần đó, hai nước cần tiếp tục trao đổi đoàn cấp cao, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ, nhất là công nghệ cao hiện diện nhiều hơn nữa vào Việt Nam, cũng như bảo đảm quan hệ thương mại phát triển ổn định, hướng tới cân bằng cán cân thương mại song phương.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng có cuộc trao đổi trực tuyến với Thượng nghị sỹ Patrick Leahy (Dân chủ - Vermont), Chủ tịch Thường trực Thượng viện Hoa Kỳ, một người bạn của nhân dân Việt Nam. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò lãnh đạo của cá nhân Thượng Nghị sỹ và Quốc hội Hoa Kỳ trong việc vận động Chính quyền Hoa Kỳ hỗ trợ vaccine và trang thiết bị y tế cho Việt Nam; đề nghị Thượng nghị sỹ thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực này. Thượng nghị sỹ Patrick Leahy khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong việc giải quyết hậu quả chiến tranh, trong đó có hỗ trợ những nạn nhân chiến tranh, nạn nhân chất độc da cam.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với Hoàng hậu Hà Lan Maxima, Tổng thống Sierra Leone Julius Maada Bio, Thủ tướng Bangladesh Sheik Hasina, Tổng Giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Chủ tịch nước, Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ, cán cân thương mại, Trung Quốc

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập