Chiến sự Trung Đông: Israel vẫn chưa quyết định biện pháp đáp trả Iran

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Truyền thông Israel hôm qua (11/10) khẳng định, chính phủ nước này vẫn chưa đưa ra quyết định về việc tấn công trả đũa cuộc tập kích tên lửa của Iran vào Israel tối 1/10 vừa qua.

Theo đó, biện pháp đáp trả vẫn đang được giới chức Israel và Mỹ trao đổi để đi đến thống nhất. Theo tờ Thời đại của Israel, chưa có bất kỳ quyết định lớn nào liên quan đến việc trả đũa cuộc tấn công của Iran được đưa ra trong cuộc họp Nội các An ninh Israel đêm 10/10.

Nguồn tin cho biết, Nội các Israel cũng không được yêu cầu trao quyền quyết định biện pháp đáp trả cho Thủ tướng Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant, như một số dự báo trước đó. Đáng chú ý, nguồn tin khẳng định phía Israel muốn có sự phối hợp chặt chẽ với phía Mỹ về biện pháp trả đũa. Vì vậy, các cuộc thảo luận chiến lược giữa hai nước vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Giới chức Israel nhiều lần khẳng định sẽ tiến hành biện pháp trả đũa khốc liệt và khiến Iran phải hối hận vì cuộc tập kích tên lửa vào Israel tối 1/10. Chính quyền Mỹ cũng tuyên bố ủng hộ quyền đáp trả của Israel, coi đó là quyền tự vệ chính đáng của đồng minh. Tuy nhiên, cho đến nay, đã gần 2 tuần trôi qua, song chưa có bất kỳ quyết định tấn công trả đũa nào được đưa ra.

Nhiều nhà phân tích cho rằng Israel chắc chắn không từ bỏ ý định trả đũa Iran. Tuy nhiên, thế khó của Tel Aviv là phải cân nhắc biện pháp đáp trả vừa đảm bảo tính răn đe, song cũng không gây hậu quả nghiêm trọng đến mức có thể làm bùng phát một cuộc chiến toàn diện với Tehran.

Từ khóa: Israel, Chiến sự Trung Đông, Israel, Iran, Iran tập kích tên lửa Israel, Hezbollah

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập