Châu Phi đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật: 12/03/2020

VOV.VN - Chính phủ các nước châu Phi bắt đầu áp dụng các biện pháp mới nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Ngày 12/3, giới chức Nam Phi cho biết nước này ghi nhận thêm 4 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới ở nước này lên 17 ca. Các ca nhiễm mới tại Nam Phi được phát hiện tại các tỉnh Free State, Kwa Zulu Natal, Guateng và Mpumalanga.

chau phi day manh cac bien phap phong chong dich covid-19 hinh 1
Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới. (Ảnh minh họa)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chính phủ Nam Phi đang triển khai một đội công tác y tế đặc biệt nhằm sơ tán công dân từ Vũ Hán về Nam Phi.

Đội sơ tán khởi hành từ ngày 10/3 sẽ đưa 122 công dân Nam Phi trở về và những người này sẽ được chuyển đến địa điểm cách ly để phòng dịch. Trong khi đó, Tổng thống Ghana Nanan Addo Akufo-Addo cho biết chính phủ nước này sẽ trích nguồn quỹ trị giá 100 triệu USD cho chương trình phòng chống dịch Covid-19.

Ghana là nước liền kề với các nước láng giềng vốn đã xác nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 như Togo, Burkina Faso hay Bờ Biển Ngà.

Về phần mình, chính phủ Uganda cho biết sẽ áp dụng các biện pháp mới nhằm kiểm soát dịch Covid-19 như tiến hành phun khử trùng đối với những người nhập cảnh.

Các hành khách từ 16 nước có nguy cơ lây nhiễm cao đến Uganda sẽ được phun khử trùng toàn thân. Eritrea và Cộng hòa Dân chủ Congo cũng đã thông báo về việc áp dụng các biện pháp khử trùng tương tự đối với những người nhập cảnh vào đất nước của họ./.

Từ khóa: Covid-19, dịch Covid-19, châu Phi

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập