Cập nhật: Thêm 56 người tử vong tại Trung Quốc do virus corona

Cập nhật: 03/02/2020

VOV.VN - Trong ngày 2/2, đã có 56 người tử vong do virus corona tại Hồ Bắc, nâng tổng số người thiệt mạng tại đây lên 350 người.

Theo thông báo của chính quyền tỉnh Hồ Bắc, trong ngày 2/2, đã có 56 người tử vong do virus corona, nâng tổng số người thiệt mạng tại đây lên 350 người. Số ca nhiễm mới là 2.103 người, nâng tổng số ca nhiễm bệnh viêm phổi cấp tại tỉnh này lên con số 11.177 người.

cap nhat: them 56 nguoi tu vong tai trung quoc do virus corona  hinh 1
Số ca nhiễm và tử vong do virus corona tăng mạnh tại Hồ Bắc. Ảnh: AFP/Getty

Trong khi đó, riêng tại Vũ Hán - thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, đã thông báo có thêm 1.033 ca nhiễm mới và 41 trường hợp tử vong. Còn tại Hoàng Cảng - thành phố lớn thứ hai Hồ Bắc ghi nhận có thêm 244 ca nhiễm mới và trường hợp tử vong. Toàn tỉnh có 48.171 người vẫn đang được theo dõi y tế.

Theo ông Chung Nam Sơn - Tổ trưởng Tổ chuyên gia cấp cao của Ủy ban sức khỏe và y tế quốc gia Trung Quốc, trong những ngày tới số lượng người nhiễm bệnh và tử vong tại tỉnh Hồ Bắc có thể tiếp tục tăng mạnh do số lượng lớn các ca nguy kịch cũng như các ca nghi nhiễm chuyển sang giai đoạn phát bệnh./.

Virus corona có bay tự do trong không khí?

VOV.VN -Chuyên gia y tế cho rằng, virus corona không tồn tại tự do mà tồn tại trong các giọt dịch tiết của đường hô hấp. Khi giọt dịch tiết khô, virus sẽ chết.

Từ khóa: corona, virus corona, viêm phổi cấp, Vũ Hán Hồ Bắc, Hồ Bắc Trung Quốc

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập