Cảnh sát Hình sự triệt phá gần 2.800 băng nhóm tội phạm

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN- Cục Cảnh sát hình sự triệt phá gần 2.800 băng nhóm tội phạm, qua đó không để hình thành các băng nhóm tội phạm hoạt động lộng hành theo kiểu xã hội đen.

Năm qua, Cục Cảnh sát hình sự và lực lượng Cảnh sát Hình sự toàn quốc đã phát huy và thể hiện được vai trò nòng cốt, đặc biệt là có nhiều cố gắng, nỗ lực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự. Nhờ vậy, phạm pháp hình sự giảm 0,61%, góp phần kiềm chế và làm giảm đa số các loại tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Năm 2018, Cục Cảnh sát Hình sự đã điều tra, khám phá gần 44.000 vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý gần 88.000 đối tượng. Tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự chung cả nước đạt hơn 82%, nhiều loại tội phạm đạt tỷ lệ điều tra khám phá cao như chống người thi hành công vụ và giết người đạt hơn 97%; cưỡng đoạt tài sản hơn 94%.

Cục Cảnh sát Hình sự đã khẩn trương điều tra, khám phá và nhanh chóng bắt giữ đối tượng gây ra các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng (như giết người cướp tài sản, cướp ngân hàng, tiệm vàng liên tuyến, liên tỉnh; triệt phá băng nhóm tội phạm có tổ chức, “tín dụng đen”...), được Quốc hội, cử tri và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, đồng tình ủng hộ.

Cục Cảnh sát Hình sự đã chủ động tham mưu với Bộ tổng kết, đánh giá và triển khai một số Kế hoạch đấu tranh chuyên đề chống tội phạm có tổ chức, tội phạm liên quan “tín dụng đen”, tội phạm trộm cắp tài sản... Đồng thời đã tập trung đấu tranh mạnh, có trọng tâm, trọng điểm vào một số loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự có tổ chức, triệt phá gần 2.800 băng nhóm tội phạm, qua đó không để hình thành các băng nhóm tội phạm hoạt động lộng hành theo kiểu “xã hội đen”, không để tồn tại các “điểm nóng về tội phạm hình sự gây bức xúc trong nhân dân.

Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an cho biết, thời gian tới Cục sẽ nắm chắc tình hình tội phạm, không để bị động, bất ngờ. Đồng thời kịp thời tham mưu lãnh đạo Bộ chỉ đạo, thực hiện các giải pháp phòng chống tội phạm đạt hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm. Trực tiếp chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Hình sự toàn quốc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm gây án nghiêm trọng, đặc biệt là tội phạm liên quan đến tín dụng đen; tập trung đấu tranh với các chuyên án lớn, điều tra khám phá các vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra./.

Việt Cường/VOV

Từ khóa: cảnh sát hình sự, tội phạm, băng nhóm phạm tội, giết người, cướp tài sản,

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập