Cảnh báo ma túy “Nước vui” đầu độc giới trẻ

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi xuất hiện một loại ma túy mới mang tên “Nước vui”. Loại ma túy này được đóng thành từng gói bột nhỏ và có thể hòa tan với nước. Khi uống, loại nước này sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá nhiều. Nếu không có sự ngăn chặn từ phía chính quyền, gia đình thì thứ “nước vui” này sẽ tàn phá giới trẻ.

 

Đầu tháng 10 vừa qua, phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ngãi triệt xóa đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Ngãi. Cảnh sát thu giữ 6 kg ma túy, trong đó có gần 1 kg ma túy có tên gọi “Nước vui”. Số ma túy này do  Trần Phước Dương (23 tuổi), ở xã Sơn Trung, huyện Sơn Hà, vận chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi thì bị Công an tỉnh Quảng Ngãi triệt phá.

Đối tượng Trần Phước Dương khai nhận: “Em xuống Quảng Ngãi tìm việc làm nên người quen ở thành phố giới thiệu em vận chuyển cái này để có tiền”.

Ngoài vụ triệt phá đường dây ma túy vừa nêu, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ngãi còn liên tiếp phát hiện nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy "Nước vui”. Loại ma túy mới này nguy hiểm ở chỗ là có thể hòa tan với nước. Vì vậy, các đối tượng có thể hòa tan vào các loại nước giải khát để ngụy trang, trà trộn và tiêu thụ tại các trường học, khu vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh. Việc trà trộn như vậy dễ dàng qua mắt lực lượng cảnh sát, người sử dụng cũng khó nhận biết. 

Thượng tá Phạm Chí Hân, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Nước vui là tổng hợp từ nhiều chất ma túy như Methylenedioxyl - Methamphetanine; Ketamine; Diazepam. Nước vui này có 2 dạng là dạng lỏng và dạng bột và hiện nay giới trẻ thường dùng loại ma túy này”. 

Để ngăn chặn ma túy "Nước vui", lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của ma túy “Nước vui”; về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy; cách nhận biết ma túy để người dân biết, phòng tránh và tích cực tham gia đấu tranh. 

Dự báo tình hình tội phạm hoạt động liên quan đến ma túy “Nước vui” sẽ có khả năng diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của cơ quan công an, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo tới các nhà trường, phụ huynh cũng như toàn xã hội về tác hại của ma túy, nhất là loại ma túy “Nước vui”. Bên cạnh đó, phụ huynh cần quan tâm đến các biểu hiện tâm sinh lý con em mình để có thể sớm phát hiện nếu các em sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống, chất kích thích không rõ nguồn gốc và có biện pháp động viên, ngăn chặn kịp thời. 

Trung tá Vũ Thanh Hùng, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ngãi nói: “Nước vui là ma túy tổng hợp gây nguy hại về cơ thể thanh thiếu niên và học sinh. Giới trẻ đang đua đòi, tò mò, thích thể hiện ma túy này. Khuyến cáo các bậc phụ huynh, nhà trường, các ban ngành, hội đoàn thể phối hợp cơ quan công an để tập trung đấu tranh ngăn ngừa giới trẻ sử dụng ma túy này”.

Từ khóa: Ma túy, Ma túy, đầu độc,Cảnh báo ma túy, nước vui, ma túy nước vui, đầu độc giới trẻ, Quảng Ngãi

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả: thành long/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan