Cận cảnh UAV tự sát của Nga bắn nổ xe chiến đấu bộ binh Ukraine

Cập nhật: 14 giờ trước

VOV.VN - Bộ Quốc phòng Nga ngày 18/9 cho biết, máy bay không người lái tự sát của nước này đã phá hủy một xe chiến đấu bộ binh (IFV) mà Ukraine sử dụng trong cuộc xâm nhập tỉnh Kursk, miền tây nước Nga.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng trinh sát đã phát hiện chiếc IFV của Ukraine trong một khu rừng tại địa điểm không xác định. Ngay sau đó, họ đã tiến hành tấn công bằng UAV góc nhìn thứ nhất (FPV). “Sau khi bị máy bay không người lái FPV tấn công, phương tiện của Ukraine đã bị phá hủy và hoàn toàn không thể khôi phục được”, các quan chức Nga tuyên bố.

Cận cảnh UAV tự sát của Nga bắn nổ xe chiến đấu bộ binh Ukraine. Nguồn: RT

Nga thường xuyên sử dụng máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh để tấn công các đơn vị của Ukraine tiến hành chiến dịch xâm nhập tỉnh Kursk từ đầu tháng 8/2024. Mặc dù Ukraine ban đầu đã đạt được một số bước tiến, nhưng hiện giờ các hoạt động của họ bắt đầu chậm lại khi Nga phản công để đẩy lùi lực lượng đối phương.

Các quan chức Ukraine cho biết, một trong những mục đích chính của cuộc tấn công Kursk là để giành được vị thế mạnh hơn trong các cuộc đàm phán tiềm năng với Moscow và gây bất ổn cho nước Nga. Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất hơn 14.600 binh sỹ kể từ khi bắt đầu chiến dịch tấn công Kursk.

Từ khóa: Ukraine, UAV Nga, máy bay không người lái tự sát, máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất, Nga, Ukraine, Kursk, xe chiến đấu bộ binh

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập