Cận cảnh tên lửa Iskander của Nga phá hủy tiêm kích MiG-29 của Ukraine

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Nga tuyên bố đã tiến hành thành công cuộc tấn công tên lửa chiến thuật thứ ba nhằm vào một sân bay của Ukraine trong tuần này, phá hủy một tiêm kích MiG-29 tại Dnepropetrovsk.

Cuộc tấn công mới đây được cho là đã sử dụng tên lửa Iskander tấn công vào sân bay Dolgintsovo nằm cách thành phố Krivoy Rog 10km về phía Đông. Bộ Quốc phòng Nga công bố một video ngày 4/7 cho thấy UAV tiến hành giám sát địa điểm này, xác nhận có ít nhất 3 chiến đấu cơ đang đỗ ở đây và sau đó một cuộc tấn công tên lửa đã được thực hiện.

Vụ nổ dữ dội được video ghi lại cho thấy nó đã phá hủy một chiến đấu cơ, các vũ khí được đặt gần đó và một số phương tiện của các nhân viên sân bay, quân đội Nga cho hay. Cuộc tấn công trên được tiến hành ngày 3/7.

Đầu tuần này, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video tương tự cho thấy các cuộc tấn công bằng tên lửa Iskander nhằm vào các sân bay của Ukraine tại khu vực Poltava. Bộ này cho biết tên lửa đầu tiên sử dụng đạn chùm phá hủy 7 tiêm kích Su-27 trong khi tên lửa thứ hai phá hủy một trực thăng tấn công Mi-24 và các thiết bị khác.

Từ khóa: tên lửa, nga tấn công sân bay ukraine, phá hủy tiêm kích ukraine, tiêm kích mig-29, xung đột ở ukraine, tên lửa iskander

Thể loại: Thế giới

Tác giả: kiều anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập