Cùng với sự sang trọng tinh tế của gia đình Range Rover và khả năng vận hành mạnh mẽ cùng sự linh hoạt đến từ các mẫu xe SUV của dòng xe Discovery, dòng xe Defender mới chính là là mẫu xe kết hợp hai yếu tố này của Land Rover.
Dáng vẻ đặc trưng nhưng với một diện mạo mới, mẫu xe toát lên vẻ mạnh mẽ và khỏe khoắn, tuy nhiên được thiết kế và sản xuất nhằm mục đích mang lại những trải nghiệm thú vị.
Lấy cảm hứng từ sự đam mê và tôn trọng nguyên mẫu, dòng xe Defender mới mang tới khả năng vận hành ấn tượng. Xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.
Xe có 2 tùy chọn động cơ dầu và 1 động cơ xăng đều là loại 4 xi-lanh, tăng áp, và một máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng với một hệ thống hybrid hỗ trợ.
Đầu tiên là bản máy dầu 2.0 lít công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Máy xăng 2.0 lít tăng áp công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm – đây cũng là động cơ được sử dụng chung với Range Rover Evoque, Jaguar E-Pace.
Phiên bản sở hữu khối động cơ mạnh nhất là động cơ xăng 3.0 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng với một động cơ điện nam châm vĩnh cửu và một gói pin Li-ion, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp sản sinh công suất 394 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của xe đạt 5,7 giây.
Defender dùng hộp số phụ 2 cấp tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cùng hệ thống Terrain Response 2 quen thuộc của Land Rover, kết hợp với khóa vi sai trung tâm cài tay và một khóa vi sai sau tự động.
Camera toàn cảnh 3D với hệ thống cảnh báo ngập nước sẽ cho bạn biết mức độ ngập của xe. Phụ kiện của Defender bao gồm mái che chống thấm bơm hơi.
Defender L663 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm unibody liền khối làm bằng nhôm thay vì cấu trúc body-on-frame khung thép truyền thống.
Các kỹ sư Land Rover chọn phương án này nhằm giảm thiểu khối lượng tổng thể của xe, qua đó giúp Defender L663 tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời vẫn đảm bảo khả năng vận hành off road bền bỉ nhờ các thành phần như hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, khóa vi sai và hộp truyền động gài cầu 2 cấp độ – nhưng điều này chưa được kiểm chứng trên thực tế.
Trang bị ở bản tiêu chuẩn bên trong khoang lái gồm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch, cụm đồng hồ số 7 inch, đèn pha LED, hệ thống âm thanh 6 loa. Bản cao hơn có ghế trước chỉnh điện 18 hướng, nội thất bọc da, hệ thống âm thanh 14 loa, cùng danh sách dài các tính năng trợ lái điện tử.
Nội thất của xe được thiết kế lấy cảm hứng từ những Defender cổ điển, sở hữu nhiều chi tiết bằng kim loại bắt ốc trên nền nội thất bọc da hiện đại.
Tại Việt Nam, Defender phiên bản 110 5 cửa/5 chỗ ngồi, mức giá khởi điểm từ 3,715 tỷ đồng và cao nhất đến 6,045 tỷ đồng. Bản Defender 90 nhỏ gọn hơn với 3 cửa sẽ được mang về và công bố trong thời gian tới.
Trong đó, Defender S có giá 3,715 tỷ đồng, Defender SE giá 4,005 tỷ đồng, Defender 110 First Edition giá 5,12 tỷ đồng và cao cấp nhất là Defender 110 X giá 6,045 tỷ đồng.
Từ khóa: land rover, land rover defender, suv, xe địa hình, xe mới