Cán bộ, công chức ở Lâm Đồng phải xét nghiệm Covid-19 3 ngày/lần

Cập nhật: 24/11/2021

VOV.VN - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Lâm Đồng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh phải thực hiện xét nghiệm 3 ngày/lần.

Ngày 23/11, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục ghi nhận thêm 171 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca bệnh trong tỉnh lên 2.154 ca. Số ca mắc tăng nhanh kể từ khi tỉnh nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.

Theo nhận định của UBND tỉnh Lâm Đồng, nguyên nhân khiến dịch bệnh Covid-19 gia tăng chủ yếu là do người dân từ các tỉnh, thành vùng dịch đến Lâm Đồng làm phát tán mầm bệnh, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng.

Để thực hiện tốt “mục tiêu kép” phòng chống dịch hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân và phát triển KT-XH trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, cùng với đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, sở, ngành trong tỉnh thực hiện xét nghiệm nhanh cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động 3 ngày/lần. Đồng thời, yêu cầu các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác phải tiêm đủ số mũi vaccine và xét nghiệm âm tính trong thời gian quy định.

Hiện tỉnh Lâm Đồng đang ở cấp độ dịch bệnh cấp 2 – nguy cơ trung bình, nhưng có đến 78/142 xã, phường, thị trấn có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, có 1 huyện và 5 xã, thị trấn thuộc cấp độ 3- nguy cơ cao./.

Từ khóa: Lâm Đồng, ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, xét nghiệm, âm tính, PCR, Covid-19

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập