Campuchia tuyên bố không dung thứ đối với hoạt động “du lịch ma túy”

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Cơ quan chức năng về phòng chống ma túy tại Campuchia vừa lên tiếng phản bác mạnh mẽ những cáo buộc cho rằng, nước này là một điểm đến về “du lịch ma túy”.

Phó Tổng thư ký kiêm Phát ngôn viên Cơ quan quốc gia về Phòng chống ma túy (NACD) của Campuchia đã khẳng định với báo giới vào ngày 11/10 rằng Campuchia không phải là một điểm “du lịch ma túy”.

Thay vào đó, Campuchia có hệ thống luật pháp chặt chẽ và lực lượng chức năng đồng bộ nhằm trấn áp mọi hành động liên quan đến mua bán, sản xuất, tàng trữ và sử dụng ma túy. Bất kỳ người nước ngoài nào đến Campuchia cũng cần nắm rõ thông điệp rằng, đất nước Chùa Tháp không dung thứ bất kỳ hành động sử dụng ma túy nào, dù là cần sa, ma túy đá, ma túy tổng hợp, thuốc lắc, hay heroin.

Trung tướng Yuthea nêu bật rằng, đến thời điểm này trong năm 2024, cơ quan chức năng chưa phát hiện được bất kỳ cơ cơ sở sản xuất ma túy nào trong nước, đánh dấu bước chuyển biến tích cực trong cuộc chiến chống ma túy. Ông khẳng định: "Có thể nói đến năm 2024, đã không còn tình trạng chế biến xử lý ma túy bên trong lãnh thổ Campuchia như những năm trước".

Tuy nhiên người phát ngôn cơ quan phòng chống ma túy của Campuchia cũng bày tỏ lo ngại về tình trạng buôn lậu ma túy vẫn tiếp diễn từ khu vực Tam giác vàng, đặt ra những thách thức đối với Campuchia do sự gần gũi về địa lý và tính chất phức tạp của cuộc chiến chống buôn lậu ma túy tại khu vực.

Người phát ngôn Bộ Du lịch Campuchia ông Top Sopheak cho biết, bộ này cũng đang nỗ lực chuyển tải thông điệp đến du khách quốc tế rằng Campuchia không phải là điểm đến về du lịch ma túy. Thay vào đó, nét hấp dẫn của Campuchia là văn hóa, cảnh quan thiên nhiên và di sản lịch sử.

Trong 8 tháng tính từ đầu năm nay, cơ quan chức năng Campuchia đã bắt giữ hơn 17 500 đối tượng liên quan đến ma túy, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2023. Trong số này có 550 đối tượng là người nước ngoài, thuộc 15 quốc gia khác nhau.

Từ khóa: Campuchia, Campuchia, du lịch ma túy, phòng chống ma túy

Thể loại: Thế giới

Tác giả: văn đỗ, tuấn anh/vov-phnom penh

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan