Campuchia sẽ không đóng cửa trường học, nhà máy, chợ… vì một vài trường hợp mắc COVID-19

Cập nhật: 22/10/2021

VOV.VN - Từ nay trở đi, Campuchia sẽ không đóng cửa trường học, nhà máy, chợ,… vì phát hiện một vài trường hợp bị COVID-19. Đây là khẳng định của Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại cuộc họp Nội các, diễn ra ngày 22/10.

Phát biểu tại cuộc họp Nội các, Thủ tướng Hun Sen cho biết: "Khi một nhà máy phát hiện 2-3 người bị COVID-19 thì chỉ cần đưa những người đó đi điều trị, không cần phải đóng cửa cả nhà máy. Trước đây, nếu phát hiện người bị COVID-19 ở chợ thì đóng cả chợ, nhưng bây giờ không làm như vậy nữa. Chúng ta chỉ đưa người bị dương tính đi điều trị, diệt khuẩn, rồi mở cửa buôn bán lại bình thường".

Theo Thủ tướng Hun Sen, trước đây, các bộ ngành và chính quyền thực hiện các biện  pháp ngăn chặn dịch COVID-19 bằng cách tìm kiếm, phát hiện và cách ly những người bị bệnh, cũng như phong tỏa các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao vì người dân chưa được tiêm vaccine COVID-19. Nhưng hiện nay, tỉ lệ người dân Campuchia đã được tiêm phòng COVID-19 là rất cao, nên không cần phải thực hiện các biện pháp phong tỏa như trước đây.

Cũng trong cuộc họp này, Thủ tướng Hun Sen cũng tuyên bố chuẩn bị mở lại các hoạt động trong lĩnh vực kinh tế, xã hội và du lịch đã phải tạm dừng trong thời gian qua để phòng chống đại dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 21/10, Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia cũng đã ra thông báo về việc cho phép tất cả các trường học trên cả nước được mở cửa trở lại từ ngày 1/11 tới. Trong đó, yêu cầu các cơ sở giáo dục, đào tạo phải thực hiện nghiêm mọi quy định về phòng chống dịch.

Theo thống kê của bộ Y tế Campuchia, tính đến ngày 21/10, đã có hơn 13,6 triệu người đã được tiêm phòng vaccine COVID-19 (tương đương 85,2% dân số cả nước). Trong đó tỉ lệ tiêm chủng của trẻ em từ 06-12 tuổi đạt 99,9 % và trẻ em từ 12-18 tuổi đạt 90,53%./.

Từ khóa: campuchia, Thủ tướng Hun Sen, covid-19, covid-19 campuchia

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập