Các rạp phim Trung Quốc lại đóng cửa

Cập nhật: 28/03/2020

Chính phủ Trung Quốc yêu cầu các rạp mở cửa trở lại gần đây ngưng hoạt động vì Covid-19 diễn biễn phức tạp.

Theo Guardian, ngày 27/3, Cục Điện ảnhnước này yêu cầu không tiếp tụcchiếu bóng. Hai tuần qua, hơn 600 rạp ở cáctỉnh Tân Cương, Sơn Đông, Tứ Xuyên, Phúc Kiến, Quảng Đôngđã tái hoạt động.200 rạp ở Thượng Hải cũng vừa được chính quyền địa phương cho mở cửa trong tuần này.

Nhân viên khử trùng một rạp ở Trung Quốc ngày 25/3. Ảnh: AFP.

Nhân viên khử trùng một rạp ở Trung Quốc ngày 25/3. Ảnh: AFP.

Truyền thông quốc tế đánh giá thông báonày đột ngột, có thể liên quan đến việc Trung Quốc vừa ghi nhận ca nhiễm nội địa đầu tiên sau ba ngày, ở tỉnh Chiết Giang. "Nỗi sợ về đợt nhiễm nCoV thứ hai dẫn đến quyết định này", Guardian viết.Theo Variety, qua lệnh dừng hoạt động mới này, Trung Quốc dường như muốn chấm dứt tình trạng các rạp mở cửa lẻ tẻ theo quyết định cấpđịa phương. Thay vào đó, chính phủkiểm soát việc chiếu bóng và cho mở rạpđồng loạt về sau.

Trước đó, Trung Quốctuyên bố về cơ bản đã khống chế được sự lây lan của nCoV, chỉ còn các ca nhiễm mớitừ nước ngoài. Nhiều nhân viên y tế đã rời tâm dịch Vũ Hán và một số ngành kinh doanh, sản xuất dần hoạt động trở lại.Nhằm kích cầu thị trường phim rạp, Cục Điện ảnhchophát hành lại một số phimnổi tiếng như Avengers: Endgame, Avatar, Inception vàcó chính sách ưu đãi cho rạp.

Trung Quốc hủy mùa phim Tết,đóng rạptừ tháng 1 khi Covid-19 lan rộng ở Vũ Hán. Trên thế giới, nhiều nước hiện cũng ngừng chiếu bóng trong nỗ lực giảm các hoạt động công cộng. Theo Hollywood Reporter, ngành phim thiệt hại hơn 20 tỷ USD do dịch bệnh. Trong khi đó,một số nền tảng phim trực tuyến như Netflix, HBO Go hay Amazon thu hút nhiều người xem.

Từ khóa: rạp phim trung quốc, rạp phim, covid 19, rạp phim đóng cửa, covid 19 trung quốc

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập